Tin mới

Công an thông tin vụ lô mỹ phẩm gần 11 tỷ của ứng viên Hoa hậu quý bà

Thứ sáu, 03/11/2017, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá nhiều tỷ đồng được cho là của một người được cử làm đại diện Việt Nam tham gia Chương trình bình chọn Hoa hậu quý bà Châu Á 2017, Công an TP Hà Nội cho biết đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Liên quan đến vụ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 11 tỷ đồng được cho là của một người được cử làm đại diện Việt Nam tham gia Chương trình bình chọn hoa hậu quý bà Châu Á 2017, Công an TP Hà Nội cho biết đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Đại diện Cty TS Việt Nam làm việc với QLTT. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên Tiền phong, trưa 3/11, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận hồ sơ vụ lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trị giá gần 11 tỷ đồng được cho là của một người được cử làm đại diện Việt Nam tham gia Chương trình bình chọn Hoa hậu quý bà Châu Á 2017.

Đại diện PC46 cho biết, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc, bước đầu đơn vị đang làm thủ tục tiếp nhận và làm báo cáo Ban giám đốc Công an thành phố để đề xuất, phân công nhiệm vụ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, các phòng đội nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xác minh.

"Vụ việc liên quan tới hàng hóa là mỹ phẩm, do đó bước đầu cơ quan công an mới tiếp nhận hồ sơ từ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 - Chi cục QLTT Hà Nội và làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an thành phố.

Sau khi có chỉ đạo, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh về nguồn gốc, thành phần hóa chất, nhãn mác và những thông tin từ lực lượng quản lý thị trường nêu.

Mỹ phẩm là mặt hàng có nhiều hóa chất vì vậy cần nhiều thời gian để giám định, phân tích. Dự kiến, việc kiểm tra, xác minh sẽ kéo dài trong vài tháng tới", Phòng PC46 thông tin.

Trao đổi trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng đội Quản lý thị trưởng (QLTT) số 6, Chi cục QLTT Hà Nội, cho biết cơ quan này vừa chuyển hồ sơ vụ tạm giữ 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng thu giữ tại kho của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo lãnh đạo đội QLTT, chiều 31/10, bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam tiếp tục có mặt tại đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) để giải trình vụ việc 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ của công ty này bị cơ quan chức năng thu giữ ngày 18/10.

Lý giải về 14.000 sản phẩm bị thu giữ không rõ nguồn gốc xuất xứ, bà Trang trình bày: “Hơn 14.000 sản phẩm đó là do công ty tôi nhập của các nhà sản xuất. Do lo sợ trong quá trình vận chuyển các sản phẩm và bao bì bị móp méo, biến dạng nên công ty đã đề nghị nhà sản xuất cung cấp sản phẩm và bao bì tách riêng để đưa về khu xưởng của công ty và tự tiến hành đóng gói. Tất cả sản phẩm và bao bì đều do nhà sản xuất cung cấp”.

Nữ giám đốc Trang cũng cho biết, toàn bộ hoạt động bán hàng của công ty đã tạm dừng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news