Tin mới

Công an thực nghiệm hiện trường vụ "cướp" bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại

Thứ ba, 28/11/2017, 10:42 (GMT+7)

Tất cả mọi diễn biến như thông tin trước đó trên báo chí đăng tải đã được lực lượng chức năng mô tả lại trong quá trình thực nghiệm.

Tất cả mọi diễn biến như thông tin trước đó trên báo chí đăng tải đã được lực lượng chức năng mô tả lại trong quá trình thực nghiệm.

Theo nguồn tin của phóng viên có mặt tại hiện trường, vào khoảng 18h30 ngày 27/11, các cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an có mặt tại gia đình anh Lê Hữu Thuận (bố cháu bé) để tiến hành thực nghiệm hiện trường. 

Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 1.

Tình huống được cho là khi anh Thuận đi đón đứa con lớn vừa về đến nhà.

Tại đây, các cán bộ Công an tiến hành mô phỏng lại các tình huống khi các đối tượng vào nhà khống chế bà nội áp giải ra ngoài cửa. Sau đó, các đối tượng đạp bà nội cháu bé ngã xuống và bắt cóc cháu bé rồi lên xe phóng đi. 

Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 2.
 
Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 3.
 
Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 4.

Tình huống bà nội bị các đối tượng khống chế.

Trong quá trình thực nghiệm lại sự việc trên, các cán bộ đã bấm đồng hồ để ghi nhận lại toàn bộ thời gian diễn ra quá trình các đối tượng gây án. Rất đông người dân địa phương đã có mặt tại hiện trường theo dõi.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 5.

Cảnh sát thực nghiệm hiện trường.

Bố mẹ đã nhận thi thể con

Liên quan đến vụ án, chiều 27/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (35 tuổi, ở phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn) đến nhận dạng thi thể cháu bé sau khi được phát hiện trong bãi rác ở phường Đông Sơn. 

Theo nguồn tin, sau khi phát hiện thi thể của bé gái sơ sinh vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Đến 13h cùng ngày, thi thể trên tiếp tục được cảnh sát đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, vợ chồng anh Thuận được đưa vào nhận dạng. 

"Dù bố mẹ đã nhận con nhưng thi thể bé vẫn phải đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh để cơ quan Công an giám định ADN và tìm nguyên nhân cái chết để phục vụ công tác điều tra, truy bắt thủ phạm", nguồn tin cho hay. 

Được biết, do vụ việc phức tạp, nghiêm trọng, nạn nhân lại là trẻ em. Vì thế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã mời Kỹ thuật hình sự Bộ Công an vào hỗ trợ.

Còn theo tìm hiểu của PV, ngay trong đêm 27/11, thi thể cháu bé sẽ được người thân trong gia đình đưa về quê Thái Bình để mai táng.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 6.

Bà Thơm kể lại sự việc phát hiện thi thể trong khi lượm rác.

Trước đó,  chiều 27/11, PV đã tìm gặp bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), người phát hiện thi thể được cho là bé gái 20 ngày tuổi trong vụ nghi án bắt cóc trên tay bà, xảy ra tại gia đình anh Lê Hữu Thuận, đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ cướp bé gái 20 ngày tuổi trên tay bà nội sau đó sát hại - Ảnh 7.

Nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Bà Thơm cho biết, khoảng 9h sáng ngày 27/11 trong lúc đang nhặt rác ở bãi phường Đông Sơn (Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) thì phát hiện bao tải chứa thi thể bé sơ sinh.

Khi xe rác vào bãi chuẩn bị đổ xuống, bà Thơm nhìn thấy một chiếc bao tải, theo quán tính bà định lục để lượm phế thải. Tuy nhiên, sờ bên ngoài bà Thơm thấy nhũn nhũn, phải đến lần thứ 3 bà mới quyết định mở và phát hiện thi thể được bọc trong chiếc chăn.

Sau đó sự việc được báo lên cơ quan chức năng.

Theo Afamily/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news