Tin mới

Công an tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh trong hôm nay

Thứ sáu, 16/03/2018, 19:56 (GMT+7)

Hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), để làm rõ một số vấn đề liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), để làm rõ một số vấn đề liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Trao đổi với phóng viên báo VOV chiều 16/3, một cán bộ cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các bước điều tra, xác minh theo đúng quy trình .

Cơ quan điều tra đã tiến hành cử một tổ công tác đi xác minh làm rõ trách nhiệm của các nhà mạng có liên quan hay không trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ có liên quan đến Phan Sào Nam".

Cũng theo nguồn tin của VOV, trong ngày hôm nay cơ quan điều tra vẫn đang mời ông Vĩnh lên làm việc theo đúng quy định. Lịch trình làm việc như giờ hành chính hàng ngày, hết giờ làm việc ông Vĩnh được cho về.

Theo báo Tiền phong, trước đó, theo thông  trên báo chí, cơ quan công an đã có thông báo, cũng như làm việc với ba nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone để thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ án đánh bạc trên.

Ông Vĩnh vẫn đang làm việc với cơ quan điều tra theo quy định. Ảnh: CAND

Cũng theo nguồn tin của Tiền phong, trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nhà mạng từng nhận được cảnh báo của cơ quan thanh tra chuyên ngành nêu quan điểm về dấu hiệu hoạt động bất minh của các công ty của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam.

Gần như chắc chắn, dấu hiệu thu lời của một số nhà mạng điện thoại đã được xem xét. Một nguồn tin cho biết, nguồn lợi nhuận này có thể bị thu hồi sau khi được làm rõ.

Chiều 15/3, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các cơ quan rà soát tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Theo nguồn tin báo Tiền phong, phía Viettel cho hay đang trong quá trình hợp tác với cơ quan công an phục vụ điều tra, khi có kết luận chính thức sẽ thông tin phản hồi sau.

Phóng viên Tiền Phong đã liên lạc vào số điện thoại của Trung tướng Phan Văn Vĩnh nhưng điện thoại đã ở chế độ tắt máy. 

Ông Phan Văn Vĩnh quê Nam Định, từng làm Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, sau đó được bổ nhiệm Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm từ tháng 9/2012, tiếp đó là Tổng cục trưởng. Ông Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức Tổng cục trưởng từ tháng 4/2017 để nghỉ hưu theo chế độ.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với (nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) về tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại khoản 2, Điều 249 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ cũng khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng cầm đầu điều hành đường dây này là Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương. Hiện nhiều đối tượng bỏ trốn, Công an Phú Thọ phát lệnh truy nã và kêu gọi các đối tượng tự thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news