Tin mới

Công an tiết lộ nguyên nhân không nổ súng khi vây bắt nghi phạm ôm lựu đạn suốt 14 giờ

Thứ ba, 02/10/2018, 14:13 (GMT+7)

Một cán bộ Công an thành phố Vinh, cho biết do công an xác định Sơn đang có trong tay lựu đạn và nghi phạm này rất manh động vì vậy phải kéo dài thời gian suốt 14 giờ đồng hồ để giãn tâm lý cho nghi phạm rồi mới bắt được Sơn.

Một cán bộ Công an thành phố Vinh, cho biết do công an xác định Sơn đang có trong tay lựu đạn và nghi phạm này rất manh động vì vậy phải kéo dài thời gian suốt 14 giờ đồng hồ để giãn tâm lý cho nghi phạm rồi mới bắt được Sơn.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, gần 24h ngày 1/10, lực lượng chức năng đã vây bắt thành công đối tượng Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), kẻ ôm cố thủ tại căn nhà số 128 đường Hồng Bàng (TP. Vinh, Nghệ An).

Đối tượng Sơn sau đó được lực lượng chức năng dẫn giải trên 1 chiếc xe chuyên dụng về trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi bắt giữ được đối tượng Sơn, cơ quan chức năng tiếp tục khám xét căn nhà của đối tượng này để truy tìm vũ khí, tang vật vụ việc.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, người có mặt chỉ đạo tại hiện trường, có 3 đối tượng cố thủ trong nhà, trong đó 2 người là bạn của Sơn. Chiều 1/10, sau nhiều giờ cố thủ, 2 người này đã mang 2 quả lựu đạn ra đầu hàng.

Rất đông chiến sĩ cảnh sát tại hiện trường vây bắt đối tượng. Ảnh Vietnamnet

Đến 23h38 phút, đối tượng Sơn mới chịu buông vũ khí, cơ quan chức năng sau đó khống chế, dẫn đối tượng Sơn về cơ quan điều tra. 

Tiết lộ về lý do phải kéo dài suốt 14 giờ đồng hồ mới bắt giữ được Sơn, tờ Thanh Niên dẫn lời một cán bộ Công an thành phố Vinh cho hay, do công an xác định, Sơn đang có trong tay lựu đạn và nghi phạm này rất manh động. Phương án được lực lượng chức năng đưa ra là phải kéo dài thời gian để giãn tâm lý cho nghi phạm.

"Ngoài lực lượng có vũ khí bao vây bên dưới xung quanh ngôi nhà, một tổ lính bắn tỉa cũng đã vào vị trí 3 hướng sẵn sàng nổ súng khi có lệnh.

Tuy nhiên, xét thấy xét thấy hành vi của Sơn trước đó chỉ vi phạm về tội hủy hoại tài sản của người khác và cần giữ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực nên chúng tôi đã không nổ súng mà chỉ vận động đối tượng ra hàng", vị cán bộ này nói với nguồn trên.

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông  Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao, TP Vinh cho biết, đối tượng Sơn có quan hệ xã hội phức tạp, từng có tiền án, tiền sự. Căn nhà 128 Hồng Bàng được bố mẹ cho thừa kế.

Theo nguồn tin từ Viện kiểm sát, ngày 24/9 Sơn đi ô tô Mercedes màu đen đến gara ô tô trên đường đại lộ Lê-nin yêu cầu gặp chủ gara. Lúc này, ga ra chỉ có chị Nguyễn Thị V. A làm kế toán, ông chủ đi vắng.

Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L. chủ gara. Sơn đe dọa chị V.A và yêu cầu gọi điện nói anh L. về để giải quyết mâu thuẫn.

Chị V.A gọi 2 lần không thấy anh L. nhấc máy, nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra chị V.A đã đến Công an xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An) để trình báo sự việc. Nội dung sự việc ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để giải quyết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news