Tin mới

Công an tỉnh Phú Yên yêu cầu xử nghiêm vụ trung tá công an "dùng chân tác động vào dân"

Thứ sáu, 01/02/2019, 08:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Phó Công an P.Phú Thạnh dùng chân đạp vào người một nhân chứng của vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận, công an tỉnh Phú Yên yêu cầu phải xử lý nghiêm vụ việc, không bao che cho bất cứ ai vi phạm pháp luật

Liên quan đến vụ việc Phó Công an P.Phú Thạnh dùng chân đạp vào người một nhân chứng của vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận, công an tỉnh Phú Yên yêu cầu phải xử lý nghiêm vụ việc, không bao che cho bất cứ ai vi phạm pháp luật

Ảnh cắt từ clip.

Chiều 31/1, trao đổi với PV Tiền phong, đại tá Lương Tấn Dĩnh – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, lãnh đạo đơn vị đã giao cho cơ quan thanh tra Công an TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) điều tra làm rõ  mức độ sai phạm của Trung tá Huỳnh Minh Lễ - Phó trưởng Công an phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa, Phú Yên) về hành vi không đúng chuẩn mực “dùng chân tác động vào dân”.

Theo ông Dĩnh, hiện tại đơn vị cũng đã chỉ đạo cho công an thành phố, trước mắt làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng động viên cho cán bộ chiến sĩ phường Phú Thạnh, mục tiêu quan trọng đảm bảo an ninh trật tự khu vực cho người dân nhân dịp Tết đến.

"Phía công an tỉnh cũng đã giao cho thanh tra thành phố điều tra làm rõ vụ việc. Quan điểm của Công an tỉnh Phú Yên là phải xử lý nghiêm vụ việc, không bao che cho bất cứ ai vi phạm pháp luật. Không thể chấp nhận một người công an lại có hành động như vậy tại trụ sở làm việc. Các bước điều tra, xử lý đang được tiến hành theo quy định pháp luật”, ông Dĩnh nhấn mạnh.

Trước đó, theo nguồn tin trên Pháp luật TP.HCM, tối 30/1, lãnh đạo Công an TP Tuy Hòa cho biết ông Huỳnh Minh Lễ đã tường trình nguyên nhân khiến ông này có hành động đạp vào người anh Lê Hữu Quốc là do bực tức, thiếu kiềm chế.

"Anh Quốc nằm ngay trên nền phòng khách trụ sở Công an phường Phú Thạnh lớn tiếng la lối. Ông Lễ cho là anh Quốc ăn vạ, yêu cầu đứng lên nhưng anh này vẫn tiếp tục nằm giãy giụa dưới nền nhà. Do không kiềm chế nên ông Lễ có hành động không đúng", vị lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa nói.

Cũng theo lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa, khi được mời đến trụ sở Công an phường Phú Thạnh để lấy lời khai liên quan đến việc 2 thanh niên đánh nhau, anh Lê Hữu Quốc có dấu hiệu say xỉn rượu bia, tỏ thái độ thiếu hợp tác.

"Theo chúng tôi, lẽ ra khi người dân do có uống rượu mà thiếu hợp tác thì nên nhỏ nhẹ mời họ về để hôm sau mới mời họ lên làm chứng chứ không vì lý do này mà hành xử rất bậy, làm ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của người Công an Nhân dân", vị lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa.

Sau vụ việc, ông Huỳnh Minh Lễ cũng đã bị đình chỉ công tác.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news