Tin mới

Công an TP HCM xin ý kiến Bộ Công an tái lập đội săn bắt cướp

Thứ năm, 12/05/2016, 14:05 (GMT+7)

Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, đang xin ý kiến của Bộ Công an về việc tái lập mô hình Đội săn bắt cướp

Giám đốc Công an TP. HCM cho biết, đang xin ý kiến của Bộ Công an về việc tái lập mô hình Đội săn bắt cướp.

Báo Giao thông, Tri thức trực tuyến dẫn lời Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM, khẳng định Công an TP đồng thuận chủ trương của Bí thư Đinh La Thăng về việc thành lập đội săn bắt cướp.

Hiện Công an TP xin ý kiến của Bộ Công an về việc thành lập lực lượng này.

Về tái lập lực lượng săn bắt cướp để trấn áp mạnh tội phạm, Công an TP HCM đã nghiên cứu và đề ra nhiều biện pháp.

Được biết, một trong các biện pháp mà Công an TP. HCM đề ra, đó là tăng gấp đôi quân số cho lực lượng hình sự đặc nhiệm; Tăng cường phương tiện, trang bị như: Xe, bộ đàm, súng, áo giáp chống đạn... Đồng thời, phối hợp hình sự đặc nhiệm với CSCĐ, CS113, CSGT... tuần tra liên tục khép kín địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tuổi trẻ, Đội săn bắt cướp (gọi tắt SBC) được thành lập từ những ngày đầu sau khi đất nước thống nhất 1975. Chức năng của đội SBC là đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm nguy hiểm, băng nhóm “xã hội đen” có vũ trang, tội phạm giết người, cướp của, bắt cóc...

SBC được trao cho nhiều quyền hạn về sử dụng các loại vũ khí, biện pháp nghiệp vụ để trấn áp tội phạm.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, đại tá Mai Văn Tấn - nguyên trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM - cho biết ông rất tự hào về một thời hào hùng của đội SBC. Với nhiệm vụ và quyền hạn được giao, các trinh sát SBC chiến đấu không khoan nhượng với tất cả các loại tội phạm nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau đó khi xã hội ổn định, đồng thời Chính sách pháp luật thay đổi thì vai trò của đội SBC không còn thiết thực nên các cấp lãnh đạo cho dừng hoạt động” - ông Tấn nói.

Xem thêm video:

[mecloud]n50hPG4qM2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news