Tin mới

Họp báo vụ 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong: Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 người đã mất

Thứ ba, 15/05/2018, 10:53 (GMT+7)

Khoảng 9 giờ sáng nay (15/5), Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong.

Khoảng 9 giờ sáng nay (15/5), Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong. 

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Công an TP.HCM, vào 9h sáng nay (15/5), Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM sẽ tổ chức họp báo tại trụ sở của phòng (đường Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, quận 1) để thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong.

Trước buổi họp báo, tại trụ sở Phòng CSHS, Thiếu tướng Đang họp báo thông tin vụ nhóm trộm xe SH đâm 2 hiệp sĩ tử vong ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi họp tại Công an TP.HCM.

Theo đó, sáng 14/5 công an đã bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn). Đến 22 giờ khuya cùng ngày Công an bắt đối tượng thứ 2 là Nguyễn Tấn Tài (ngụ Q.12) khi hắn đang trốn tại Gò Vấp.

Bước đầu, Tài thừa nhận, khoảng 18h ngày 13/5, anh ta và Phú rủ nhau chạy xe đi tìm "con mồi" để trộm cướp, có mang theo hung khí.

Đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), bộ đôi phát hiện xe SH trước một căn nhà, Phú dừng xe để Tài xuống trộm.

Lúc này đội "hiệp sĩ" Tân Bình vây bắt nên Tài rút dao tấn công các hiệp sĩ. Sau đó, Phú chở Tài chạy theo hướng ngã sáu Vòng xoay Dân Chủ (quận 3).

Sau khi Phú bị bắt, Tài lẩn trốn nhiều nơi và bị Công an TP.HCM bắt trên đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp.

"Tài là đối tượng cực kỳ hung bạo", Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận xét.

Phó giám đốc Công an TP cũng cho rằng thông tin trên mạng nói Công an quận 3 vô trách nhiệm là hoàn toàn bịa đặt. Công an quận 3 đã làm hết trách nhiệm của mình.

"Công an phường 2, quận 3 không xử lý khi nhận tin báo là do hiện trường vụ án ở phường 10. Sở dĩ công an phường 2 không đến nhanh là do liên quan đến việc bảo vệ đất chỗ Nhà thờ hồi giáo. Hôm đó, có một đồng chí Công an phường 2 và một người tổ dân phố bảo vệ. Khi sự việc xảy ra xong rồi thì có người dân đến báo, nên đồng chí này hướng dẫn đến Công an phường 10 báo tin. Nhưng lúc đó Công an phường 10 đã triển khai bảo vệ hiện trường", tướng Minh thông tin.

Quan điểm của Công an TP là khi xảy ra vụ việc cần giải quyết ngay thì không phân biệt địa giới hành chính. Khi sự việc xảy ra thì Công an phường 10 đã làm hết trách nhiệm, và không lấy đau thương làm thành tích của mình. 

Theo tướng Minh, toàn bộ số tiền thưởng của các cấp lãnh đạo trao cho PC45 và các đơn vị sẽ chuyển cho Phòng PV28 để chăm lo cho gia đình các hiệp sĩ bị nạn.

"Công an TP.HCM và nhân dân ghi nhận công lao của nhóm "hiệp sĩ" đã phá án, bắt giữ nhiều trộm cướp và được nhiều giấy khen. Công an TP đang xem xét hoàn cảnh gia đình của các "hiệp sĩ" để đảm bảo việc học hành cho con các anh ấy đến lúc trưởng thành, đảm bảo cha mẹ già được chăm sóc đầy đủ".

Về việc đề nghị công nhận liệt sĩ cho các "hiệp sĩ" tử vong, thẩm quyền thuộc ngành LĐTB&XH, nhưng CATP sẽ hỗ trợ làm hồ sơ đề xuất.

Hiệp sĩ Sài Gòn,Hiệp sĩ đường phố,trộm cướp,giết người,cướp giật ở Sài Gòn
Quang cảnh buổi họp báo do Phó Giám đốc Công an TP Phan Anh Minh chủ trì. Ảnh: VNN

Đến tham dự buổi họp báo, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết: Lãnh đạo TP hết sức đau lòng trước sự mất mát, hi sinh của gia đình các hiệp sĩ, đồng thời đánh giá rất cao tinh thần khẩn trương vào cuộc điều tra quyết liệt của Công an TP, sớm bắt giữ được hung thủ.

Đối tượng Nguyễn Tấn Tài khi vừa bị đưa về trụ sở công an. Ảnh: Công an TP.HCM

Sau 2 ngày, Công an TP.HCM đã bắt giữ 2 nghi can liên quan đến vụ án này. Trong đó một đối tượng là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "mụn", ngụ Q.12, bị bắt tại quận Gò Vấp vào tối qua) và một đồng bọn tên Phú đã bị tạm giữ trước đó.

Bước đầu, 2 đối tượng này thừa nhận đã thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường CMT8 (P10, Q3) và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 “hiệp sĩ” khi bị phát giác, vây bắt.

Nghi can Phú cũng khai là người trong băng nhóm chuyên xe "xịn" chuyên nghiệp ở khu vực TP.HCM. Nhóm thường trộm các xetay ga giá trị cao như SH, Vespa, Dylan… 

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.

Như đã thông tin, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm các anh: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) lưu thông trên 4 xe máy trên khu vực quận 3, TPHCM.

Khi nhóm "hiệp sĩ" đi đến khu vực Bắc Hải, quận 10 thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải, quận 10 về đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Khi 2 đối tượng chạy đến trước số nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện một xe máy hiệu SH đang dựng. Lúc này, đối tượng đi lại dùng dụng cụ bẻ khóa để trộm cắp tài sản.

Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" đường phố tổ chức vây bắt. Khi tiếp cận, đối tượng đang bẻ khóa rút dao tự đâm trúng nhiều thành viên trong nhóm "hiệp sĩ" và lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ tẩu thoát.

Người dân đưa 2 "hiệp sĩ" vào bệnh viện cấp cứu nhưng vì thương tích nặng nên cả 2 đều tử vong. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị. Riêng anh Tài và anh Tuyên không bị thương.

Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh xung quanh để nhận dạng nhóm đối tượng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news