Tin mới

Công an TP.HCM kỷ luật gần 30 cán bộ liên quan đến tham nhũng

Thứ năm, 11/10/2018, 11:40 (GMT+7)

Trong báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm của UBND TP HCM, Công an thành phố đã kỷ luật 27 cán bộ, chiến sĩ sai phạm liên quan tham nhũng hoặc có dấu hiệu tham nhũng.

Trong báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm của UBND TP HCM, Công an thành phố đã kỷ luật 27 cán bộ, chiến sĩ sai phạm liên quan tham nhũng hoặc có dấu hiệu tham nhũng.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trong báo cáo Công tác phòng, chống tham nhũng quý III và 9 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn TP HCM, UBND TP cho biết Công an TP đã giải quyết 37/42 đơn tố cáo về tham nhũng, hành vi có dấu hiệu tham nhũng. Kết quả có 5 đơn đúng hoặc một phần đúng, 32 đơn sai hoặc không có cơ sở kết luận.

Qua tin phản ánh của báo chí, Công an TP đã kết thúc xác minh 6/6 tin liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an TP. Kết quả có bốn tin đúng hoặc một phần đúng, một tin không có cơ sở kết luận và hiện đang xác minh một tin. Từ kết quả xác minh, Công an TP đã xử lý kỷ luật 12 cán bộ, chiến sĩ do vi phạm quy trình công tác, tuần tra kiểm soát, có dấu hiệu tiêu cực.

Ảnh minh họa

Thông qua các mặt công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết tố cáo, Công an TP đã xử lý kỷ luật 27 cán bộ, chiến sĩ sai phạm liên quan đến tham nhũng, hành vi có dấu hiệu tham nhũng với các hình thức: Khiển trách 10 người, cảnh cáo bốn người, giáng cấp bậc hàm 10 người và tước danh hiệu Công an nhân dân ba người, theo VnExpress.

Để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, 19 sở ngành và các quận đã chuyển công tác 556 cán bộ, công chức, viên chức. Việc này được cho là phù hợp thực tế, trình độ chuyên môn, năng lực, đảm bảo hiệu quả công việc và không làm tăng biên chế theo chỉ đạo của trung ương.

Theo đánh giá của UBND TP HCM, việc phát hiện và làm rõ hành vi, dấu hiệu tham nhũng trong cán bộ còn hạn chế. Việc xử lý kéo dài và thu hồi tài sản tham nhũng chưa đạt kết quả cao, khả năng tự phát hiện tham nhũng trong các đơn vị chưa nhiều...

Trong thời gian tới, TP sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết quả kiểm tra tiến độ thanh tra; tiếp tục phối hợp theo dõi việc chuyển cơ quan điều tra các vụ việc vi phạm pháp luật trong năm 2018; thông qua công tác thanh tra, kiểm tra xử lý đơn tố cáo, khiếu nại để phát hiện, xử lý vụ việc có hành vi tham nhũng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news