Tin mới

Công an TP.HCM nhận nhiều chê trách sau vụ 2 "hiệp sĩ đường phố" tử vong

Thứ ba, 15/05/2018, 15:55 (GMT+7)

Sau vụ 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt trộm, công an TPHCM nhận được nhiều sự chê trách và cho rằng một Công an phường từ chối giúp đỡ tin báo của người dân nên vụ án mới xảy ra.

Sau vụ 2 "hiệp sĩ" tử vong khi bắt trộm, công an TPHCM nhận được nhiều sự chê trách và cho rằng một Công an phường từ chối giúp đỡ tin báo của người dân nên vụ án mới xảy ra.

Theo tin tức từ Thời Đại, sáng 14/5, tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) – Công an TP. HCM đã diễn ra buổi họp báo thông tin nhanh vụ 2 hiệp sĩ bị nhóm trộm xe SH đâm tử vong trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3) vào khuya 13/5.

Điều đáng chú ý khiến dư luận bức xúc đó là công an phường từ chối giúp đỡ nhóm hiệp sĩ khi xảy ra vụ việc. Theo chia sẻ trên MXH, một người dân đã đến cầu cứu công an phường nhưng người này nói "khác phường" và từ chối giúp đỡ trực tiếp.

Trong buổi họp báo sáng nay(15/5), dẫn nguồn tin từ báo Giao Thông, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc CA TP. HCM cho biết: "Trong 2 ngày qua, Công an TP HCM đã nhận được nhiều sự chê trách và cho rằng một Công an phường từ chối giúp đỡ tin báo của người dân nên vụ án mới xảy ra. Đây là thông tin không đầy đủ".

“Công an phường từ chối giúp đỡ nhóm hiệp sĩ bị trộm đâm tử vong là thông tin không chính xác” - Ảnh 2.

Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định không có sự việc Công an phường từ chối giúp đỡ nhóm hiệp sĩ. Ảnh Thời Đại

Theo thiếu tướng Minh, khi xảy ra sự việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an TP HCM đã kiểm tra và khẳng định không có sự việc công an phường từ chối giúp đỡ như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Thiếu tướng Minh cho biết thêm, sở dĩ có một đồng chí công an ở nghĩa trang, gần nơi xảy ra vụ việc 2 hiệp sĩ bị giết, thời điểm đó vì khu vực đó rất phức tạp. Quận phải cử công an phường 2 qua để đảm bảo an ninh trật tự. Khi có người đến báo về vụ việc nhóm hiệp sĩ đường phố bị tấn công. Cán bộ công an phường 2 đang làm nhiệm vụ tại nghĩa trang đã trả lời đang bảo vệ khu vực nên cử một bảo vệ dân phố khác đến Công an phường 10. Nhưng khi đến đây, công an phường này cũng đã nắm được vụ việc.

"Tuy nhiên, vụ việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong 13 giây, nên không thể can thiệp kịp thời để giảm bớt thương vong", thiếu tướng Phan Anh Minh nói.

Cũng tại buổi họp báo, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, đây là những người hiệp nghĩa.

"Công an TP.HCM sẽ tập hợp hồ sơ truy tặng liệt sỹ, khen thưởng xứng đáng cho các hiệp sỹ. Tuy nhiên để làm được việc này, chúng tôi cần có thời gian lập hồ sơ, bổ sung hồ sơ", vị này cho hay.

Được biết trước mắt TP.HCM sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho các hiệp sĩ thiệt mạng. Song song đó, sẽ rà soát, kiểm tra lại hoàn cảnh của gia đình hiệp sĩ để hỗ trợ xứng đáng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news