Tin mới

Công an trả lại 14.000 USD tạm giữ của tiệm vàng Hoàng Mai

Thứ tư, 30/04/2014, 09:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Công an TP.HCM đã yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả lại toàn bộ số ngoại tệ (trên 14.000USD) đang tạm giữ của tiện vàng Hoàng Mai (số 384 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh).

(Tinmoi.vn) Công an TP.HCM đã yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả lại toàn bộ số ngoại tệ (trên 14.000USD) đang tạm giữ của tiện vàng Hoàng Mai (số 384 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh).

 

Theo tin tức, sáng 29/4, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an (CA) TP.HCM - đã trực tiếp làm việc với Công an quận Bình Thạnh, kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ có liên quan đến việc khám xét tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa – phường 2, quận Bình Thạnh).

Sau buổi làm việc, Thiếu tướng Phan Anh Minh đã kết luận: Các chứng cứ để Công an quận Bình Thạnh đề xuất khám xét tiệm vàng này là chưa đủ cơ sở. Do đó Công an TP.HCM yêu cầu Công an quận Bình Thạnh trả lại số ngoại tệ đã thu giữ của tiện vàng Hoàng Mai, trừ số tiền 100 USD mà người thanh niên mang đến muốn được đổi sang tiền Việt tại tiệm.

Công an TP.HCM cũng buộc Công an quận Bình Thạnh phải báo cáo lại toàn bộ diễn biến sự việc cho UBND quận Bình Thạnh.

Trước đó, trưa ngày 24/4, các cơ quan chức năng của quận Bình Thạnh đã ập vào, bắt quả tang một thanh niên đề nghị được bán 100 USD, đổi sang tiền Việt tại tiệm vàng Hoàng Mai.

Quyết định khám xét hành chính toàn diện ngôi nhà 6 tầng của tiệm vàng Hoàng Mai, do Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh kí ngày 23/4 đã được công bố công khai cho tiệm vàng Hoàng Mai. Tuy nhiên, điều đáng nói quyết định này đã được kí trước ngày diễn ra cuộc khám xét tại tiệm vàng Hoàng Mai một ngày.

Qua kiểm tra, cơ quan này phát hiện trong két sắt của tiệm vàng có nhiều loại ngoại tệ khác và hơn 559 lượng vàng miếng SJC nên đã lập biên bản tạm giữ số ngoại tệ và niêm phong số vàng trên.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news