Tin mới

Công an triệu tập chủ diều "khủng" cuốn bé trai 5 tuổi tử vong

Thứ tư, 18/03/2015, 11:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ diều "khủng" cuốn bé trai 5 tuổi lên cao 20m rồi rơi xuống đất tử vong, cơ quan công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra, triệu tập chủ diều để lấy lời khai.

Liên quan đến vụ diều "khủng" cuốn bé trai 5 tuổi lên cao 20m rồi rơi xuống đất tử vong, cơ quan công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã vào cuộc điều tra, triệu tập chủ diều để lấy lời khai.

Ngày 17/3, công an huyện Hóc Môn đã triệu tập ông Đỗ Văn Lựu chủ nhiệm CLB diều Sài Gòn lên lấy lời khai về việc chiếc diều "khủng" của CLB đã khiến cháu Văn Minh Đạt ( 5 tuổi) tử vong.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Hóc Môn cho biết cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ ban đầu, trao đổi với Viện KSND H.Hóc Môn về hướng xử lý vụ việc và sẽ sớm có quyết định trong thời gian tới.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, cho biết sở đã chỉ đạo trung tâm văn hóa các quận, huyện và Trung tâm Văn hóa TP.HCM lập danh sách, thống kê các câu lạc bộ diều, chuẩn bị kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn an toàn cho người chơi.

Theo ông Khuê, đa số câu lạc bộ diều trên địa bàn TP.HCM hiện nay đều tự phát, không đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyền, do đó không được hướng dẫn an toàn.

Nhiều trường hợp còn vi phạm quy định về bảo vệ an toàn lưới điện, an toàn hàng không hay gây cản trở giao thông khi thả diều trên cầu vượt, trong khu dân cư. 

Công an triệu tập chủ diều khủng cuốn bé trai 5 tuổi tử vong

Như tin tức đã đưa, khoảng 16 giờ 10 phút ngày 15/3, câu lạc bộ diều Sài Gòn tổ chức thả con diều khủng có độ dải cánh 18m tại khu vực cánh đồng diều trên đường Song Hành (thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn – TPHCM).

Khi các thành viên của câu lạc bộ đang căng con diều nhằm đón gió để diều bay lên thì có một bé trai tên Văn Minh Đạt (5 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không chui vào bên trong cánh của con diều.

Chiếc diều bay lên không trung thì mọi người mới phát hiện ra chân của bé Đạt đang mắc vào dây diều. Mọi người vội chạy đến kéo con diều khủng lại nhưng không kịp.

Ông Đặng Quang Sáng, Chánh văn phòng UBND huyện Hóc Môn cũng cho biết, việc những người của câu lạc bộ diều Sài Gòn đưa con diều khổng lồ đến thả trên địa bàn là hoàn toàn tự phát, không xin phép và UBND huyện cũng không có chức năng cấp phép cho loại hình giải trí này. Cánh đồng diều này tồn tại tại địa phương từ hơn 5 năm qua trên mảnh đất thuộc dự án của một đơn vị tư nhân chưa triển khai xây dựng. Ban đầu, người dân chỉ thả những con diều truyền thống dân gian nhưng hiện tại khu vực xuất hiện nhiều diều không rõ nguồn gốc, thậm chỉ có nhiều diều có kích thước lớn.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên kế hoạch chấn chỉnh, kiểm tra thường xuyên việc tập trung đồng người, lấn chiếm vỉa hè và đặc biệt là việc mua bán diều không rõ nguồn gốc tại khu vực cánh đồng diều. Đồng thời khuyến cáo người dân không thả những cánh diều lớn và nếu người dân nào phát hiện ai đưa diều có dấu hiệu bất thường thì báo ngay cho chính quyền địa phương để có hướng xử lý.

H.Nguyên (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news