Tin mới

Công an triệu tập vợ và em trai khác của chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Thứ ba, 24/09/2019, 20:39 (GMT+7)

Công an TP.HCM tiếp tục triệu tập vợ và 1 người em trai khác cùng hàng loạt giám đốc các công ty con của địa ốc Alibaba.

Theo tin tức từ báo VOV, Vietnamnet, ngày 24/9, Công an TPHCM phối hợp cùng với công an một số địa phương tiến hành triệu tập gần 20 giám đốc của các công ty con do Công ty Địa ốc Alibaba lập ra.

Những người này được triệu tập để làm rõ hành vi tiếp tay cho tập đoàn gia đình này tham gia thu mua các lô đất nông nghiệp, quảng cáo bán dự án "ma"...Trong số này có bà Võ Thị Thanh Mai, là vợ Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Lực, là em ruột của Luyện.

Công an khám xét một chi nhánh Công ty CP Địa ốc Alibaba ở Thủ Đức.

Bà Võ Thị Thanh Mai được biết đến với vai trò là giữ tiền của Alibaba, là Giám đốc phụ trách tài chính. Ngoài ra, bà này còn đứng tên đại diện pháp luật của 2 công ty con là Alibaba Law Firm và TNHH Xây dựng Maluna.

Còn ông Nguyễn Thái Lực làm giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh, trụ sở tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu và Công ty CP địa ốc Long Thành Ali, trụ sở tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu.

Bên cạnh việc triệu tập giám đốc chi nhánh, cơ quan chức năng cũng đang xác minh giao dịch của các công ty trên.

Trước đó, VTC thông tin, ngày 18/9, Công an TP.HCM bắt giữ Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện, Tổng Giám đốc Alibaba), đồng thời khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Luyện.

Nhà chức trách xác định, Nguyễn Thái Luyện đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án lừa đảo này. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 376 thùng tài liệu, hơn 9 tỉ đồng, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng, 3 xe ô tô, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều tài liệu liên quan khác.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty của ông Nguyễn Thái Luyện, hoạt động chính thức giữa năm 2016 với số vốn “ảo” 100 triệu đồng. Ông ta đã dựng nên địa ốc Alibaba kinh doanh mua bán, môi giới bất động sản theo dạng đa cấp và nhiều khách hàng hám lợi đã bị đưa vào tròng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news