Tin mới

Công an vào cuộc vụ đại gia mang quan tài đi "giải quyết" tranh chấp đất

Thứ tư, 02/12/2015, 10:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đại gia Cà Mau mang quan tài đi "giải quyết" tranh chấp đất, cơ quan công an phường 5 đã tiến hành lập biên bản vụ việc, và mời các bên liên quan đến hòa giải tranh chấp.

Liên quan đến vụ đại gia Cà Mau mang quan tài đi "giải quyết" tranh chấp đất, cơ quan công an phường 5 đã tiến hành lập biên bản vụ việc, và mời các bên liên quan đến hòa giải tranh chấp.

Cụ thể, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chiều ngày 1/12, Công an phường 5 đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Cà Mau (Cà Mau) điều tra theo thẩm quyền vụ vợ chồng ông Lâm Văn Bửu (67 tuổi, ngụ Tp Cà Mau) mang quan tài đi giải quyết tranh chấp đất trên đường 3/2, phường 5, TP Cà Mau vào ngày 30/11.

Cũng theo nguồn tin này, ông Bửu cho rằng việc mình mang quan tài đến quán cà phê của ông Phan Quốc Hùng là không phạm pháp.

"Việc này là tặng - cho vì tôi biết em út gần Khai trương quán cà phê nên tôi mua quan tài đến tặng. Không phải ai tôi cũng tặng vì cái quan tài có giá đến 10 triệu đồng. Luật pháp không cấm việc cho - tặng quan tài", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Bửu nói.

Công an vào cuộc vụ đại gia mang quan tài đi "giải quyết" tranh chấp đất. Ảnh Zing

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Lê Minh Tùng - chủ tịch UBND phường 5, TP Cà Mau cho biết đã lập biên bản vụ việc và sẽ mời vợ chồng ông Tài Lợi làm việc. Chiếc quan tài của vợ chồng ông Tài Lợi bỏ lại phường đã cho nhà chùa làm Từ thiện

Như tin tức đã đưa, vào trưa ngày 30/11, vợ chồng ông Bửu mang quan tài đến trước quán cà phê sắp khai trương của ông Hùng tại thửa đất 251-282, đường 3/2, phường 5, thành phố Cà Mau, gây áp lực nhằm tranh chấp ranh giới đất.

Thông tin trên báo Người lao động, hơn một giờ giằng co, nhiều cán bộ địa phương đến động viên vợ chồng ông Bửu lên xe ô tô chờ sẵn. Lúc lên xe, ông Bửu rút ra con dao gói trong giấy báo, dọa “sẽ xử” ông Hùng.

Ông Bửu là một đại gia nổi tiếng một thời tại Cà Mau và Bạc Liêu với biệt danh Tài Lợi.

Chính quyền địa phương khẳng định việc ông Tài Lợi liên tục gây mất trật tự, gây áp lực với ông Hùng là sai bởi ông Hùng xây dựng công trình trên phần đất có chủ quyền, có giấy phép xây dựng.

Ông Bửu tranh chấp ranh giới đất với ông Phạm Quốc Hùng chỗ ban công nhà cũ, cũng có giấy phép, xây dựng đúng qui cách nhà ngã ba đường. Nhưng Sở xây dựng Cà Mau điều chỉnh qui hoạch, bóp nhỏ đường Bà Triệu từ Khu đô thị Đông Bắc vào trung tâm TP. Cà Mau từ 18 m còn 12 m”- Báo Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo P.5 cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news