Tin mới

Công an vào cuộc vụ tiểu thương phố cổ HN ra "luật ngầm bán hàng riêng cho khách Tây"

Thứ ba, 12/12/2017, 16:10 (GMT+7)

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh những thông tin khách nước ngoài bị chặt chém khi mua bánh rán trên phố cổ Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua,

Các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh những thông tin khách nước ngoài bị chặt chém khi mua bánh rán trên phố cổ Hà Nội gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Ngày 12/12, trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về vụ việc. Một số địa điểm mà phóng viên nêu chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay. khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo với báo chí”.

Cũng chia sẻ với PV Thời Đại, ông Long cho biết, quận đã giao cho công an vào cuộc, nếu có việc này xảy ra, quận sẽ xử lý nghiệm.

Được biết, thông tin "luật bán hàng cho Tây” ở phố cổ (thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đang được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội, báo chí những ngày qua. Tình trạng nhiều chủ hộ kinh doanh trên phố cổ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm “chặt chém” du khách nước ngoài với giá “cắt cổ” khi họ mua sản phẩm tại đây, gây nhiều bức xúc trong dư luận. Trong khi đó những hành khách là người Việt Nam lại được bán với giá “mềm mại” hơn.

Nội dung trên các trang mạng xã hội phản ánh. Ảnh chụp màn hình.

Theo thông tin từ báo Kiến Thức, vụ việc được chủ tài khoản P.H. chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 29/11 với nội dung như sau: Cô đưa một người bạn nước ngoài đến một cửa hàng trên phố Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mua một vài chiếc bánh rán để ăn thử. Bình thường, cửa hàng bán 3.000 đồng/chiếc bánh rán mặn, bánh ngọt là 2.500 đồng/chiếc. Tuy nhiên, khi biết người cần mua bánh là người "bạn Tây" chứ không phải cô, chủ tiệm bánh rán đã nâng giá lên 5.000 đồng/chiếc với một câu nói: "Ở đây bán cho Tây là 5.000 đồng/cái, không mua thì đi chỗ khác!".

Cũng theo thông tin trên báo Trí thức Trẻ, sau khi sự việc xảy ra, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu, thậm chí là nhập vai khách Tây thì thấy sự việc diễn ra đúng như chủ tài khoản P.H. chia sẻ.

Trước đó, dư luận từng lên án mạnh mẽ về sự việc khách Tây mua túi bánh rán với giá 700.000, bát phở trên trời, đánh giày với mức giá bằng mua một đôi giày mới…
 
Theo thông tin chia sẻ, thì hiện nay trên phố cổ Hà Nội nhiều chủ hộ kinh doanh có “luật bán hàng riêng cho khách Tây”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news