Tin mới

Công an xã: nhiều trẻ nam tố cáo bị trụ trì "tự tử vì nợ" lạm dụng

Thứ hai, 13/07/2015, 09:30 (GMT+7)

Theo người dân địa phương, trụ trì thu nạp trẻ lang thang từ nhiều nơi, đưa về cho ăn uống và tá túc tại chùa. Sau đó, những đứa trẻ này được trụ trì cho tiền và phải phục vụ chuyện luyến ái với sư.

Theo người dân địa phương, trụ trì thu nạp trẻ lang thang từ nhiều nơi, đưa về cho ăn uống và tá túc tại chùa. Sau đó, những đứa trẻ này được trụ trì cho tiền và phải phục vụ chuyện luyến ái với sư.

Liên quan tới việc sư Thích Thanh H. (sinh năm 1975) - trụ trì chùa Q.M (ở thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương) treo cổ tự vẫn ngay trong khu nhà Tổ của chùa, nhiều người dân địa phương cho biết, từ rất lâu, họ đã chứng kiến rất nhiều chuyện  trụy lạc của sư này.

Chính vì vậy, khi hay tin cơ quan công an thu giữ được một bộ cóng (dụng cụ dùng chơi ma túy đá) và hai gói bột nghi là hàng đá, người dân khu vực không cảm thấy bất ngờ. Vì nghi vấn trụ trì biến chùa Q.M là nơi hút chích ma túy đã dấy lên từ trước đó rất lâu, nhưng do trụ trì là người ít nói, hay đóng cửa ở một mình trong phòng riêng nên người ngoài khó tiếp cận. Ngay cả các nhà hương - những người thường xuyên quét dọn, lo chuyện nhang khói trong chùa cũng chưa từng một lần đặt chân vào "cấm cung" của sư H.

Trưởng Công an xã Minh Tân tiết lộ nhiều thông tin về sư trụ trì tự vẫn trong chùa (Ảnh: Vũ Đậu)

Theo lời kể của cụ Đặng Thị Tiền - một nhà hương khá cao tuổi trong chùa Q.M, thì sư H. là người ít nói. Bình thường, cứ hết giờ tụng kinh là sư lại vào phòng riêng, đóng kín cửa và không muốn bị ai làm phiền. Chính vì biết thói quen đó của sư nên không ai dám quấy quả. Do đó, hầu như không ai biết sư làm gì trong phòng.

Tuy nhiên, khi trụ trì đưa một số trẻ em lang thang từ nhiều nơi về ăn ở, sinh hoạt, tá túc ngay trong chùa nhưng lại không tham gia các công việc hương nhang, dân trong vùng bắt đầu nghi ngờ về mục đích dung nạp người của sư H.. Và sau khi các cậu trai được sư H. giải thoát, cho ra khỏi chùa Q.M., những người này mới hoảng hốt kể lại quãng thời gian khủng khiếp phục vụ chuyện luyến ái cho trụ trì.

Thông tin từ Công an xã Minh Tân, sau khi thoát khỏi "vòng kim cô" của sư H., một cậu trai sinh năm 1998 vẫn cảm thấy gai người khi được hỏi về chuyện luyến ái với sư trụ trì.

Theo lời kể của cậu này, cậu vốn là một đứa trẻ lang thang, được sư H. đưa về chùa Q.M  cho ăn uống và tá túc. Nhưng sau đó, sư H. bắt đầu có những hành động sờ mó, đụng chạm. Do thấy "kỳ kỳ" và không quen với việc này, ban đầu, cậu kháng cự nhưng sư H. bảo nên im lặng và hứa sẽ cho tiền nếu vâng lời nên cậu đành nghe theo. Và những lần tiếp theo, những hành động đụng chạm liên tục xảy ra. Điều đáng nói, không chỉ luyến ái với một mình cậu trai này mà tất cả những đứa trẻ được sư H. đưa vào chùa tá túc đều để phục vụ cho một mục đích duy nhất, đó là phục vụ chuyện chăn gối.

Chùa Q.M., nơi sư H. treo cổ tự vẫn (Ảnh: Vũ Đậu)

Theo mô tả của cậu trai này, trong những lần luyến ái, trụ trì đều sử dụng ma túy đá và cho các bé trai cùng sử dụng để tăng thêm hưng phấn. Chính vì vậy, lý do duy nhất mà không một ai dám chủ động bỏ trốn khỏi chùa Q.M. vì những lần trụ trì cho họ dùng hàng đá đã dần khiến họ bị lệ thuộc. Và phải cho tới khi trụ trì chán, không muốn cho ai đó ở trong chùa nữa thì người này mới được "cởi trói".

Còn theo thông tin một số người dân thôn Mạc Xá nhận định, sư H. vốn dĩ là người đồng tính luyến ái. Chính vì thế, mặc dù ở chùa Q.M. với tư cách là trụ trì, lo việc nhà Phật nhưng sư H. thường xuyên đánh phấn, tô son. Ngay cả bức ảnh chụp chân dung để làm ảnh thờ, sư H. cũng trang điểm, tô son màu đậm. Lối sinh hoạt của người này luôn bộc lộ nhiều "dị biệt". Nhưng do liên quan đến vấn đề chùa chiền, tâm linh nhạy cảm nên hầu như không ai dám ý kiến.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 20h ngày 6/7, một số nhà hương tại chùa Q.M. phát hiện cửa phòng của sư trụ trì Thích Thanh H. bị khóa trái phía trong, gọi không thấy có người thưa nên lập tức báo cho trưởng thôn Mạc Xá. Ngay khi có mặt tại chùa, thấy bất thường, trưởng thôn đã lập tức điện báo cho Công an xã. Và sau khi công an xã phá được khóa cửa thì phát hiện sư Huy đã tử vong trên nền nhà, một sợi dây một đầu buộc vào bức trướng treo ngang phòng, một đầu buông.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, công an huyện Nam Sách đã có mặt để thu thập dấu vết tại hiện trường, tiến hành điều tra. Qua khám nghiệm sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện một bộ cóng đập đá, 2 gói bột (1 gói đang dùng dở, một gói còn nguyên), nhiều giấy ghi nợ của sư H. và một số đồ dùng khác được bọc gói cẩn thận có ghi rõ tên người nhận.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ các vấn đề liên quan.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news