Tin mới

Công bố băng ghi âm vụ dàn xếp tỷ số trận U23 Indonesia thua U23 Việt Nam

Thứ sáu, 19/06/2015, 20:56 (GMT+7)

Đoạn băng được công bố gồm 2 phần. Nội dung chính liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số giữa trận bán kết giữa ĐT U23 Indonesia và U23 Thái Lan, trận tranh HCĐ của ĐT U23 Indonesia và U23 Việt Nam.

Đoạn băng được công bố gồm 2 phần. Nội dung chính liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số giữa trận bán kết giữa ĐT U23 Indonesia và U23 Thái Lan, trận tranh HCĐ của ĐT U23 Indonesia và U23 Việt Nam

[mecloud] V3WQscuxHa[/mecloud]

Theo VTV đưa tin, mới đây, báo chí Indonesia đã đưa ra thông tin về đoạn băng ghi âm vụ dàn xếp tỷ số của U23 Indonesia ở SEA Games 28. Hiện tại, cảnh sát Indonesia đang tích cực điều tra để khẳng định bằng chứng đang có. Bên cạnh đó, cảnh sát indonesia cũng đang tìm những thông tin và những người có liên quan để tìm ra sự thật về vụ việc.

Đoạn băng được công bố gồm 2 phần. Nội dung chính liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số giữa trận bán kết giữa ĐT U23 Indonesia và U23 Thái Lan, trận tranh HCĐ của ĐT U23 Indonesia và U23 Việt Nam. 

Công bố băng ghi âm vụ dàn xếp tỷ số của U23 Indonesia. Ảnh: VTC News

Theo nội dung đoạn băng đầu tiên, U23 Indonesia phải thua trắng U23 Thái Lan với 5 bàn không gỡ. Còn theo nội dung ở đoạn băng thứ 2, U23 Indonesia phải thua đậm hơn trước U23 Việt Nam. Trong đó, hiệp 1 có ít nhất 4 bàn thắng được ghi cho ĐT U23 Việt Nam. 

Thực tế, kết quả trên sân bóng, U23 Indonesia đã để thủng lưới 5 bàn trước U23 Thái Lan. Ở trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam, U23 Indonesia để thua trắng 4 bàn ở hiệp 1 và 1 bàn ở hiệp 2. 

Trước đó, tờ Football Channel Asia đã tiết lộ một thông tin chấn động bóng đá Đông Nam Á khi U23 Indonesia bị cáo buộc dính líu tới một vụ bán độ tại SEA Games 28. 

Cụ thể, tờ báo này thông tin: sau khi giành chiến thắng trước chủ nhà Singapore để giành quyền vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Indonesia đã không thể hiện được gì nhiều và dễ dàng bị Thái Lan và Việt Nam lần lượt đánh bại với cùng tỷ số đậm 5-0 ở trận bán kết và trận tranh HCĐ. Tuy nhiên, những thất bại nặng nề này chưa chắc đã bắt nguồn từ năng lực của các cầu thủ xứ vạn đảo mà có thể liên quan tới một đường dây dàn xếp tỷ số lớn của khu vực Đông Nam Á. 

Vụ bê bối này được khơi ra khi một tay cá cược quốc tịch Indonesia tiết lộ rằng, một số quan chức Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cùng BHL và cầu thủ tuyển U23 đã tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28. 

Người này đã cung cấp một băng ghi âm điện thoại với một kẻ đánh bạc quốc tịch Malaysia - người sau đó cũng đã báo cáo vụ việc trên với cảnh sát Malaysia. 

Tuy nhiên, Chủ tịch PSSI La Nyalla Mataliti đã nhanh chóng bác bỏ những cáo buộc về dàn xếp tỷ số và nhấn mạnh rằng, U23 Indonesia thua Thái Lan và Việt Nam là do trình độ quá chênh lệch. 

“Tôi có thể khẳng định rằng, PSSI không giữ bí mật về các cáo buộc dàn xếp tỷ số. PSSI sẽ quyết tâm chống lại những lời vu khống theo quy định của pháp luật”, ông La Nyalla tuyên bố trên tờ Antara.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những cáo buộc về dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Ngày 30/5, 4 người liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số trong trận U23 Malaysia gặp U23 Timor Leste ở SEA Games 28, trong đó có trưởng đoàn bóng đá Timor Leste đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. 

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news