Tin mới

Công bố thanh tra toàn diện Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước

Thứ tư, 06/12/2017, 14:41 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ chủ trì buổi làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, công bố quyết định thanh tra toàn diện về việc chấp hành quy định pháp luật đất đai, bảo vệ rừng, môi trường và xây dựng tại Đà Nẵng.

Thanh tra Chính phủ chủ trì buổi làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, công bố quyết định thanh tra toàn diện về việc chấp hành quy định pháp luật đất đai, bảo vệ rừng, môi trường và xây dựng tại Đà Nẵng.

Theo tin tức trên Pháp luật TP. HCM, Tuổi TrẻThanh Niên đăng tải, sáng 6-12, tại trụ sở Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã chủ trì công bố quyết định thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà và dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước.

Dự án khu đô thị Đa Phước.

Theo công bố, quyết định thanh tra lần này thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về thanh tra toàn diện việc chấp hành các qui định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay nằm ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Dự án Khu Đô thị quốc tế Đa Phước có vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, là một trong những dự án đô thị phức hợp lấn biển lớn nhất ở Đà Nẵng, và được coi là có vị trí “đất vàng” ở trung tâm quận Hải Châu (Đà Nẵng). Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều thông tin về việc dự án có hàng loạt sai phạm về môi trường, mục đích sử dụng đất, khuất tất trong thủ tục đầu tư.

Một dự án quây đất trên bán đảo Sơn Trà

Việc thanh tra sẽ được thực hiện trong thời gian 45 ngày làm việc thực tế, không kể ngày nghỉ, ngày lễ, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Thời kỳ thanh tra là từ 2003 đến 2016, khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên.

Quyết định kèm theo danh sách của đoàn thanh tra gồm 17 người trong đó ông Nguyễn Quang Thía, Vụ trưởng Vụ II, Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn. Phó trưởng đoàn gồm ông Vũ Đức Tâm và ông Đỗ Mạnh Hùng . Ngoài ra, đoàn thanh tra còn có ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng là thành viên.

Quyết định nêu rõ đoàn thanh tra có nhiệm vụ tiến hành thanh tra theo nội dung quy định và kế hoạch tiến hành thanh tra đã được phê duyệt.

Liên quan đến các dự án ở bán đảo Sơn Trà, mới đây, ngày 24.11, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản số 9600 gửi các sở: Tư pháp, TN-MT, Cục thuế, UBND các quận, huyện, cùng các văn phòng đăng ký đất đai và các phòng công chứng yêu cầu tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news