Tin mới

Công chức Singapore không được dùng internet ở công sở

Thứ năm, 09/06/2016, 11:54 (GMT+7)

Đây thực sự là một lệnh cấm có phần quá cực đoan của đất nước đảo quốc xinh đẹp Singapore.\n 

Đây thực sự là một lệnh cấm có phần quá cực đoan của đất nước đảo quốc xinh đẹp Singapore.

Tờ Straits Times cho biết một bản ghi nhớ thông báo những hạn chế này đã được gửi tới tất cả các cơ quan, các Bộ và ban bệ theo luật định. Cục phát triển thông tin truyền thông (IDA) cho biết việc hạn chế này sẽ bảo vệ, chống lại tấn công mạng và tạo ra môi trường làm việc an toàn hơn.

 

Cơ quan Phát triển truyền thông Singapore (IDA) cho biết quyết định trên sẽ không cản trở hoạt động của Chính phủ Singapore sau khi nhật báo Strait Times đưa tin rằng việc này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 100.000 máy tính chính phủ đang kết nối mạng. 

Chương trình này đã được thử nghiệm từ hồi tháng Tư năm nay trên một số nhân viên của IDA. Các nhân viên này chỉ có thể lướt web trên tablet hoặc Smartphone cá nhân, những thiết bị không có quyền truy cập vào hệ thống email của chính phủ. Các thiết bị đầu cuối internet chuyên dụng sẽ được cấp cho những người cần chúng cho công việc.

 

Người Singapore đã sốc với quyết định này và bày tỏ thái độ nghi hoặc trên mạng. Một số người nghĩ động thái này mâu thuẫn với sáng kiến công nghệ Quốc gia Thông minh được chính phủ quảng bá mạnh mẽ.

Những người khác nghĩ quy định này cũng có thể áp dụng cả với giáo viên – những người không liên quan mấy đến thông tin nhạy cảm là quá cực đoan.

Hiện nay, nhiều dịch vụ hành chính tại Singapore đều được thực hiện qua mạng Internet như đăng ký kết hôn, điền đơn khiếu nại tới cảnh sát và xin tư vấn của bác sỹ qua video. Tuy nhiên, việc phong tỏa truy cập Internet trên máy tính làm việc của công chức sẽ không bị ảnh hưởng tới các dịch vụ này. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news