Tin mới

Công chức TP.Hội An đi làm bằng xe đạp

Thứ sáu, 21/02/2014, 08:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hơn 1.600 công chức đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 13 xã, phường của TP.Hội An sẽ đi làm bằng xe đạp.

(Tinmoi.vn) Hơn 1.600 công chức đang công tác tại các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 13 xã, phường của TP.Hội An sẽ đi làm bằng xe đạp.

Công chức TP.Hội An đi làm bằng xe đạp
Từ lâu người dân Hội An vẫn quen thuộc với phương tiện là xe đạp.

Theo UBND TP.Hội An, mục đích là góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến xây dựng "Hội An - Thành phố sinh thái, văn hoá, du lịch". Ông Nguyễn Sự - Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) - cho biết bắt đầu từ 1/4 toàn bộ cán bộ, viên chức của TP phải tự trang bị xe đạp và đi làm bằng phương tiện này.Ông Sự cho biết thêm riêng đối với cán bộ Thành ủy Hội An, bắt đầu từ ngày 15/3 sẽ đi làm bằng xe đạp; cán bộ xã, phường từ 20/3; còn khối Nhà nước khác thì từ 1/4.

“Không những cán bộ, viên chức của TP.Hội An mà tất cả giáo viên đang giảng dạy trên địa bàn cũng đi dạy bằng xe đạp nếu quãng đường dưới 3km", ông Sự cho biết.

Tuy nhiên, trường hợp đi công tác xa, ra khỏi TP thì phương tiện là xe máy hoặc xe ô tô công vụ. "Hiện nay tôi đã đi làm bằng xe đạp. Các cán bộ, viên chức phải tự bỏ tiền túi ra sắm phương tiện, tuyệt đối không sử dụng kinh phí Nhà nước", ông Sự nói.

Mới đây, để bảo đảm an toàn và chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thủ tướng đã chỉ đạo các thành phố đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông và vận tải công cộng. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông triển khai đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp, đồng thời điều tiết phương tiện vào trung tâm các thành phố. Bên cạnh đó, các địa phương xây dựng đề án thí điểm cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu vực trung tâm thành phố để khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng.

Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện đề án cho thuê xe đạp, Sở được thành phố giao nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ông Tân cho rằng, việc thực hiện đề án này không phải là làm được ngay cần có thời gian. Sở GTVT đang phối hợp với tư vấn để nghiên cứu hoàn thành đề án vào quý 3/2014 để TP xem xét phê duyệt. 

Đ.T (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news