Tin mới

Công điện đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội

Thứ bảy, 08/02/2014, 10:51 (GMT+7)

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cần được đặc biệt chú trọng. 

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cần được đặc biệt chú trọng. 

Bộ Y tế vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Ban chỉ đạo các tỉnh, thành phố về việc chủ động triển khai công tác an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm mùa Lễ hội.

Công điện đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội
Thức ăn sẵn được bán tại một lễ hội. 

Công điện nêu rõ, sau Tết Nguyên đán là mùa Lễ hội, đây là thời điểm hoạt động chế biến, kinh doanh thực phẩm tăng đột biến, đặc biệt đối với các dịch vụ ăn uống phục vụ nhu cầu của thực khách tại các khu lễ hội và việc kinh doanh thức ăn đường phố tự phát tăng cao, do vậy, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm cần được đặc biệt chú trọng. 

Bộ Y tế yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh, thành phố triển khai ngay những công việc mà Ban chỉ đạo Trung ương đã đề ra; trong đó, tập trung vào một số trọng tâm như: Kinh doanh thức ăn đường phố, kinh doanh thực phẩm tại các khu vực lễ hội; thanh tra, kiểm tra phát hiện sớm ca ngộ độc; điều tra, xử lý và khắc phục khi có vụ ngộ độc xảy ra.

Chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai thanh kiểm tra liên ngành việc chấp hành các qui định về an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ Lễ hội. Đảm bảo các cơ sở kinh doanh sử dụng nguyên liệu và kinh doanh sản phẩm thực phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Văn Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news