Tin mới

Công nghệ nhìn xuyên thấu là có thật

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:40 (GMT+7)

Với một thiết bị đặc biệt, giờ đây con người có thể nhìn vật thể xuyên qua một lớp tường dày.

Với một thiết bị đặc biệt, giờ đây con người có thể nhìn vật thể xuyên qua một lớp tường dày.

[mecloud]iIHvUjKCdy[/mecloud]

Các nhà nghiên cứu tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã phát triển công nghệ cho phép dùng Wi-Fi để "nhìn" xuyên tường, nhận biết dáng người, động tác tay và chuyển động. Giờ đây chúng ta có thể biết chính xác có những ai ở phòng bên và họ đang làm gì.

Thiết bị mang tên RF-Capture có thể phát hiện ra vật thể xuyên qua một lớp tường dày mà không bị nhiễu bởi các nguồn nhiệt khác.

Các nhà khoa học tại MIT đã phát triển công nghệ cho phép nhìn xuyên tường, cảm nhận chuyển động và phân biệt nhiều hình người khác nhau.

Cách thức hoạt động của RF-Capture cũng không quá phức tạp, thiết bị sẽ phát ra một loại sóng không dây tương tự như sóng radio hoặc sóng wifi tác động đến các vật thể xung quanh rồi sau đó sẽ nhận lại các sóng phản hồi thu được giống như cách thức mà loài dơi tìm đường trong bóng tối hoặc cách những chiếc tàu ngầm dò đường.

Tất cả dữ liệu sau đó được thu thập và phân tích: "Thuật toán chúng tôi phát triển ghép tất cả các bức ảnh vào một mẫu thô hình người gồm các phần cơ thể quan trọng - đầu, ngực, tay chân", Fadel Adi, một trong số các nhà nghiên cứu cho biết. "Sau đó, chúng tôi kết hợp các bức hình này và cố gắng dùng các hình bóng này để thể hiện tốt nhất cơ thể người đó".

Theo các nhà nghiên cứu, họ dự kiến sẽ sử dụng công nghệ này để theo dõi những người già neo đơn (khá phổ biến ở các nước phát triển) trong căn nhà của họ. Bằng cách này, người ta sẽ biết ngay khi họ có vấn đề sức khỏe, hay thậm chí là ngã xuống.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news