Tin mới

Công nghệ "thực tế ảo" bạn biết gì về nó?

Thứ ba, 08/03/2016, 08:26 (GMT+7)

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "thực tế ảo" nhưng vẫn mơ hồ về nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về công nghệ "thực tế ảo" đang gây sốt trong giới công nghệ trên thế giới.

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "thực tế ảo" nhưng vẫn mơ hồ về nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về công nghệ "thực tế ảo" đang gây sốt trong giới công nghệ trên thế giới.

Công nghệ thực tế ảo là một khái niệm khá mới mẻ, chỉ mới xuất hiện vào những thập niên 90 trở lại đây. Thực tế ảo (Virtual Reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính hoặc các thiết bị chuyên dụng khác. Đa phần các môi trường thực tại ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác khác như âm thanh hay xúc giác.

Công nghệ "thực tế ảo" đang gây sốt trong giới công nghệ trên thế giới.

Với công nghệ thực tế ảo này, các hình ảnh trên máy tính hoặc các thiết bị chuyên dụng sẽ được mô tả tại ra ngoài đời giống hệt như thật. Không những thế các hình ảnh mô phỏng này còn có thể tương tác trực tiếp theo tín hiệu của người sử dụng bằng các hành động lời nói với thời gian xảy ra hoàn toàn khớp nhau theo thời gian thực.

 Kính thực tế ảo hay còn gọi là Kính VR.

Kính thực tế ảo hay còn gọi là Kính VR là một thiết bị trung gian có thể giúp bạn trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR) bằng cách kết hợp máy tính hoặc smartphone được tích hợp hoặc cài đặt sẵn tính năng chia tách màn hình ra làm 2 phần giống nhau. Khi bạn mang kính VR vào thì 2 phần ở máy tính hoặc Smartphone sẽ được nhập làm một và bạn chính thức chìm đắm vào công nghệ thực tế ảo.

 Với công nghệ thực tế ảo này, các hình ảnh trên máy tính hoặc các thiết bị chuyên dụng sẽ được mô tả tại ra ngoài đời giống hệt như thật.

Hiện tại, ở các nước phát triển, công nghệ VR được ứng dụng trong mọi lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật, kiến trúc, quân sự, giải trí, du lịch, địa ốc... và đáp ứng mọi nhu cầu: Nghiên cứu- Giáo dục- Thương mại-dịch vụ.

[mecloud]nMprOserGT[/mecloud]

Ở Việt Nam, công nghệ VR thực tế ảo vừa chỉ mới du nhập vào trong thời gian gần đây, tuy nhiên đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm  với những bộ phim, game ở định dạng 3D đang khiến cho cộng đồng công nghệ đặc biệt giới trẻ “phát sốt”. Chỉ cần ngồi tại nhà hoặc bất kì nơi đâu, với một chiếc kính VR và một thiết bị có khả năng chia tách màn hình là bạn có thể thỏa thích trải nghiệm 3D siêu thực với công nghệ VR rồi đấy.

Trang Vũ

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news