Tin mới

Công nhân bị ép làm việc khi giàn giáo rung lắc: Samsung bỏ ngỏ!

Thứ sáu, 27/03/2015, 14:31 (GMT+7)

Đại diện Công ty Samsung C&T bỏ ngõ câu hỏi của nhiều phóng viên, về việc có hay không việc quản đốc kỹ thuật yêu cầu công nhân quay lại làm việc khi đã có cảnh báo có sự cố?

Đại diện Công ty Samsung C&T bỏ ngõ câu hỏi của nhiều phóng viên, về việc có hay không việc quản đốc kỹ thuật yêu cầu công nhân quay lại làm việc khi đã có cảnh báo có sự cố?

 

Khoảng 11h trưa ngày 27/3, trưởng đại diện Formosa tại Việt Nam cùng công ty Samsung C&T đã có mặt tại buổi họp báo về vụ sập giàn giáo.

Trước khi trả lời những khúc mắc của phóng viên đặt ra, 3 người đàn ông ngoại quốc xin dành một phút để cúi đầu xin lỗi, tưởng niệm những nạn nhân xấu số người Việt.

Ông Thái Chi Pháp, đại diện Công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa nói: Xin đại diện chủ đầu tư và nhà thầu cúi đầu xin lỗi, chia sẻ về sự cố vừa qua. Cảm ơn các lực lượng cứu hộ, các cơ quan chức năng của tỉnh và trung ương đã huy động tối đa sức lực, giảm thiểu hậu quả. Không có chuyện Formosa cấm nhân viên bí mật thông tin. Con số 13 người chết đang kiểm tra để trả lời.

Công nhân bị ép làm việc khi giàn giáo rung lắc: Samsung bỏ ngỏ! - Ảnh 1

3 người ngoại quốc cúi đầu xin lỗi trong vụ sập giàn giáo.

Sự cố tai nạn này xảy ra, cảm thấy rất đau lòng. Mong các đơn vị ban ngành chia sẻ. Chủ đầu tư sẽ yêu cầu các nhà thầu liên quan hỗ trợ tối đa cho cácnạn nhân.

Trước báo đài, ông Chin Heng Ha, Giám đốc Văn phòng dự án Công ty Samsung C&T tại Cảng Sơn Dương cúi đầu cáo lỗi về sự cố. Tại cuộc họp, ông Chin Heng Ha cho biết: Sự số này là ngoài ý muốn, chúng tôi đang hợp tác khắc phục. Chúng tôi nỗ lực hết sức, cao nhất để an ủi, xin lỗi các gia đình nạn nhân. Công việc làm tại đây là do Samsung chỉ đạo thực hiện, còn Nibelc chỉ cung ứng lao động. Thiết bị của chúng tôi để đã được thẩm định kiểm tra.

Đại diện Formosa đã phủ nhận việc kiểm định chất lượng thiết bị. Chỉ nghe Samsung nói là nhập về từ Thủy Điển. Vì đây là tổng thầu nên giao hết cho nhà thầu thực hiện.

Ngoài những câu hỏi liên quan, một trong những vấn đề nóng nhất, cũng là thông tin được phóng viên, dư luận quan tâm nhất là làm rõ thông tin chỉ huy công trường đã bỏ qua lời cảnh báo nguy hiểm của công nhân, cố tình yêu cầu công nhân làm việc tiếp sau khi giàn giáo đã rung lắc, khiến khi sự cố xảy ra gây thương vong cho quá nhiều người.

Tuy nhiên, 11h35, phần hỏi và trả lời câu hỏi giữa phóng viên các báo đài và các bên liên quan đã kết thúc. Đại diện Công ty Samsung C&T bỏ ngõ câu hỏi của nhiều phóng viên, về việc có hay không việc quản đốc kỹ thuật yêu cầu công nhân quay lại làm việc khi đã có cảnh báo có sự cố?

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũng Áng

Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Tiết lộ gây sốc của người sống sót

Từ công trường Formosa (Hà Tĩnh) trở về sau vụ sập giàn giáo, nhiều công nhân đã thẳng thắn “tố” Nibelc áp dụng chế độ làm việc hà khắc.>>Nguyên nhân sập giàn giáo ở Vũng Áng: Đang xác minh do người hay máy\n>>Sập giàn giáo ở Vũng Áng: Bồi thường 400 triệu cho nạn nhân tử vong