Tin mới

Công nhân đến Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu

Thứ hai, 10/08/2015, 21:48 (GMT+7)

Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đã kéo đến trụ sở Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu về việc công ty này trì hoãn quá trình cổ phần hóa.

Công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đã kéo đến trụ sở Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu về việc công ty này trì hoãn quá trình cổ phần hóa.

Vào trưa ngày 10/8, hàng chục công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã kéo đến trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng để "kêu cứu".

Theo phản ánh của công nhân, đầu năm 2015, công ty này chuyển thành công ty cổ phần nên kêu gọi nhân viên mua cổ phiếu, thời hạn đến ngày 10/3. Nhiều công nhân sợ mất quyền lợi, nên đã vay mượn tiền để mua cổ phiếu. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa tiến hành đại hội cổ đông.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, chị Nguyễn Thị Thịnh, công nhân xí nghiệp môi trường Hải Châu 2 (thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng) cho biết, để có tiền mua cổ phần, chị phải vay tiền bên ngoài hàng chục triệu đồng với lãi suất cao. 5 tháng trôi qua, chị vẫn chưa được công ty thanh toán cổ tức.  

Công nhân đến Thành ủy Đà Nẵng kêu cứu (ảnh Zing)

“Công ty hẹn sau khi mua cổ phần, một tháng sau sẽ họp cổ đông nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì. Tôi liên tục bị đòi nợ. Trong khi đó, lãnh đạo công vẫn làm ngơ nên phải lên nhờ lãnh đạo TP can thiệp”, chị Thịnh cho biết. 

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thanh Hùng - phó tổng giám đốc công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng cho rằng thành phố có giao đại hội cổ đông vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, sau đó thành phố yêu cầu Ban chỉ đạo giãn tiến độ đại hội cổ đông để công ty và ban chỉ đạo giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc. Hiện các thủ tục chuẩn bị cho đại hội đã chuẩn bị xong, chỉ còn chờ ý kiến của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Võ Ngọc Đồng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho hay, trưa cùng ngày, Thành ủy Đà Nẵng đã tiếp nhận kiến nghị của công nhân vệ sinh. Xét thấy các kiến nghị này liên quan đến việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng, nên văn phòng đã hướng dẫn các công nhân đến Ban tiếp công dân thành phố, trực thuộc Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news