Tin mới

Công ty Cây xanh khẳng định Hà Nội có 6000 cây hoa sữa, số lượng này là rất ít

Thứ ba, 05/12/2017, 08:09 (GMT+7)

Hiện nay tổng số cây hoa sữa tại Hà Nội là khoảng 6.000 cây. Trong 2 năm 2016 và 2017 vừa qua phía công ty không đưa vào trồng mới cây hoa sữa nào.

Hiện nay tổng số cây hoa sữa tại Hà Nội là khoảng 6.000 cây. Trong 2 năm 2016 và 2017 vừa qua phía công ty không đưa vào trồng mới cây hoa sữa nào.

Những ngày này, người dân Hà Nội đang kêu trời khi các cây hoa sữa đồng loạt trổ bông và toả hương. Nhiều người gọi mùi hương hoa sữa là tra tấn, điều khủng khiếp.

Không khó bắt gặp các cây hoa sữa trĩu bông trên nhiều ngả đường của Thủ đô. Có những con đường, hoa sữa được trồng san sát nhau, như Nguyễn Chí Thanh, Trung Hòa, Yên Hòa, Trần Đăng Ninh, Nguyễn Du, Yết Kiêu...

Hoa sữa đang gây khó chịu cho người dân Thủ đô

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp lý, đại diện Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội, đơn vị phụ trách quản lý cây xanh ở Thủ đô cho biết số lượng cây hoa sữa hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội khoảng gần 6.000 cây.

"Số lượng này rất nhỏ và trong khoảng chục năm trở lại đây, Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội không trồng thêm cây hoa sữa nào trên địa bàn TP", đại diện Công ty Cây xanh cho hay.

Dự kiến sang năm tới công ty cũng không đưa vào trồng mới bất cứ cây hoa sữa nào trên địa bàn công ty quản lý.

Theo Công ty Cây xanh, Hà Nội hiện có khoáng gần 6.000 cây hoa sữa

Còn về đề xuất chặt hạ hoặc thay thế cây hoa sữa thì phía công ty Cây xanh chỉ là đơn vị thực hiện, còn về chủ trương đề xuất thay thế hoặc chặt hạ cây hoa sữa thì phải nằm trong quy hoạch và Sở Xây dựng Hà Nội là đơn vị được thành phố giao việc này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news