Tin mới

Công ty Đài Loan vứt hàng trăm xác heo thối ra sông Sài Gòn

Thứ bảy, 16/07/2016, 12:04 (GMT+7)

Một Công ty chăn nuôi Đài Loan thừa nhận đã tự ý vứt hàng trăm xác heo thối ra môi trường, tại khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.

Theo tin tức trên báo TTXVN, Tiền Phong, Thanh Niên, ngày 15/7, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh, Công an huyện Hớn Quán, và các cơ quan chức năng liên quan, điều tra vụ việc Công ty TNHH Nông sản Việt Phước (ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) tự ý vứt hàng trăm xác heo chết ra môi trường.

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, Công ty Việt Phước, do ông LI KUO HUI, người Đài Loan làm đại diện theo pháp luật, đã thừa nhận đã tự ý vứt hàng trăm xác heo thối ra môi trường, ngay sát Thượng nguồn sông Sài Gòn.

 

 

Cụ thể, đại diện công ty Việt Phước, công ty này nuôi 27 nghìn con heo ngay sát khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn. Mỗi ngày, có khoảng hơn 10 con heo bị chết do dẫm đạp nhau. Thời gian gần đây, lò đốt của công ty bị hư không hoạt động được nên công ty đã cho người vứt thẳng số xác heo chết này ra môi trường, ngay sát khu vực thượng nguồn sông Sài Gòn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản yêu cầu công ty Việt Phước thực hiện nghiêm việc xử lý xác heo chết. Khi xảy ra heo chết phải báo cho cơ quan thú y địa phương, không được dục bỏ bừa bãi. Ngoài ra, công ty Việt Phước trước khi sửa lò đốt, để việc tiêu hủy heo chết được an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường thì phải ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng xử lý.

Cũng trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu 1 mẫu nước thải chăn nuôi heo sau xử lý và lấy 2 mẫu nước mặt sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng của việc xả thải ra sông Sài Gòn và xác định nguyên nhân cá chết vào ngày 6/7.

Khu vực chân cầu Sài Gòn- nơi có khá nhiều hộ dân sinh sống và làm nghề đánh cá. Người dân tại đây cho biết, dòng sông Sài gòn khu vực này thường có mùi khó chịu. Bản thân các hộ dùng nước lấy trực tiếp từ dòng sông này để tắm, giặt, sinh hoạt thì thường xuyên bị ngứa, bị mắc các bệnh về da.
Hiện Cơ quan chức năng đang chờ kết quả mẫu phân tích chất thải của công ty Việt Phước để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news