Tin mới

Công ty mất kim cương, hàng trăm công nhân bị bắt ở lại tìm

Thứ sáu, 14/08/2015, 09:13 (GMT+7)

Trong quá trình thao tác hoạt động gia công chế tác kim cương thì một viên kim cương bị văng mất không tìm thấy, công ty đã yêu cầu hơn 300 nhân viên ở lại tìm đến 23h, đóng cửa công ty không cho ai ra về.

Trong quá trình thao tác hoạt động gia công chế tác kim cương thì một viên kim cương bị văng mất không tìm thấy, công ty đã yêu cầu hơn 300 công nhân ở lại tìm đến 23h, đóng cửa công ty không cho ai ra về. 

Công ty mất kim cương, 300 công nhân ở lại tìm đến 23h. Ảnh minh họa 

Theo tin tức từ VnExpress cho biết, vào trưa ngày 7/8, một nữ công nhân Hà (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) thuộc Công ty TNHH Rydiam Sài Gòn (chuyên gia công chế tác kim cương, quận Gò Vấp, TP HCM), đang thao tác hoạt động gia công chế tác kim cương thì một viên kim cương bị văng mất, mặc dù đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến chiều, khi hết giờ làm, Phó tổng giám đốc người Nhật Akira Sato yêu cầu toàn thể hơn 300 nhân viên công ty ở lại tìm đến 23h, đóng cửa công ty không cho ai ra về. Người nhà của các công nhân bức xúc đã gọi điện báo công an phường. 

Khi lực lượng chức năng có mặt, các công nhân đã được mở cửa cho về. Nhưng  hôm sau là ngày nghỉ các công được yêu cầu tiếp tục đến tìm kiếm.
Quá bức xúc về việc này, ngày 13/8 hàng trăm công nhân đã đình công, phản đối việc những yêu cầu của lãnh đạo công ty.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Hồ Đông Nhi, trợ lý ông Akira Sato (phó tổng giám đốc Công ty TNHH Rydiam Sài Gòn), xác nhận sự việc trên.

Bà Nhi giải thích giá trị viên kim cương không quan trọng, mà quan trọng phải đảm bảo uy tín cho đối tác làm ăn. Bởi nhận bao nhiêu viên kim cương thô thì công ty phải xuất bấy nhiêu viên kim cương đã thành phẩm. Cho nên lãnh đạo công ty muốn sử dụng công nhân, nhân viên cùng nhau tìm kiếm.
Còn chuyện công nhân không chịu làm việc, bà Nhi cho rằng giữa công nhân và lãnh đạo công ty có sự hiểu nhầm.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Trà Văn Lào, trưởng Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) xác nhận trên Tuổi trẻ, ngày 7/8 Công ty TNHH Rydiam Sài Gòn báo cho công an bị mất một viên kim cương trị giá khoảng 20 triệu đồng, hiện công an đang làm rõ vụ việc.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news