Tin mới

Công ty mỹ phẩm của diễn viên Phi Thanh Vân bị đình chỉ hoạt động, thu hồi sản phẩm làm đẹp

Thứ tư, 03/01/2018, 16:51 (GMT+7)

Ngày 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu công ty này phải thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất tại thành phố vì không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền

Ngày 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP HCM yêu cầu công ty này phải thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất tại thành phố vì không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Theo tin tức từ Thanh Niên,TTXVN, Tri thức trực tuyến, ngày 2/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đang mời đại diện Công ty TNHH TM DV Phi Thanh Vân đến làm việc và nộp phạt vi phạm hành chính, về việc không đăng ký sản xuất mỹ phẩm với cơ quan chức năng trước khi cho tiêu thụ.

Nhà chức trách buộc công ty này phải thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất tại thành phố vì không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn yêu cầu công ty này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa được phép.

Trụ sở Công ty Cổ phần Phi Thanh Vân trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM). Ảnh CAND

Trước đó, Viện kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh đã lấy 3 mẫu gồm sữa rửa mặt trắng da se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn, kem nhau thai cừu cao cấp và kem dưỡng trắng da toàn thân cao cấp tại Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân (360 Trần Văn Kiểu, phường 11, quận 6, TP Hồ Chí Minh), qua kiểm nghiệm có sự khác biệt thành phần giữa thông tin trên kết quả kiểm nghiệm, nhãn sản phẩm với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do công ty cung cấp.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận công ty có thực hiện quảng cáo mỹ phẩm bằng tờ rơi nhưng tại thời điểm kiểm tra công ty chưa xuất trình giấy tiếp nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 13/12/2017, Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra 2 địa chỉ sản xuất được đăng ký trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm gồm địa chỉ 2/8 Ngô Y Linh, phường An Lạc, quận Bình Tân và địa chỉ sản xuất số 6 Đường số 7, Cư xá đài Ra Đa, phường 13, quận 6. Qua ghi nhận, công ty này không còn hoạt động sản xuất mỹ phẩm tại hai địa chỉ nêu trên.

Chiều ngày 29/12, Thanh tra Sở Y tế đến công ty tiến hành thống kê sản phẩm mỹ phẩm hiện đang kinh doanh. Tuy nhiên, công ty đã không hợp tác, đóng cửa và không tạo điều kiện để đoàn làm việc.

Qua đó, Thanh tra sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đối với hành vi:

 

Không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước. Biện pháp khắc phục hậu quả: Thu hồi và tiêu hủy tất cả các sản phẩm trên.

 

Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa các quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

 

Theo thông tin đăng tải trên website, Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân thành lập từ năm 2013, diễn viên Phi Thanh Vân làm giám đốc điều hành. Nơi đây sản xuất và phân phối các mặt hàng mỹ phẩm, dược mỹ phẩm với thương hiệu hình ảnh do chính Phi Thanh Vân làm đại diện.

Hà Trang  (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news