Tin mới

Vì sao bị kỷ luật, sếp cũ "hotgirl xứ Thanh" vẫn được phân công việc mới?

Thứ tư, 11/04/2018, 14:41 (GMT+7)

Dù bị cách chức nhưng ông Ngô Văn Tuấn vẫn là cán bộ, công chức của tỉnh nên việc phân công công việc mới thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Việc phân công công tác đối với ông Tuấn về đây cũng chỉ làm nhiệm vụ giúp việc cho hoạt động của Ban trong vai trò Tổ trưởng.

Dù bị cách chức nhưng ông Ngô Văn Tuấn vẫn là cán bộ, công chức của tỉnh nên việc phân công công việc mới thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Việc phân công công tác đối với ông Tuấn về đây cũng chỉ làm nhiệm vụ giúp việc cho hoạt động của Ban trong vai trò Tổ trưởng. 

Image result for ngo van tuan tran vu quynh anh

 Bị kỷ luật nhưng ông Tuấn vẫn là cán bộ, công chức của địa phương.

Sáng 11/4, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh này đã có quyết định phân công công tác mới với ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh từ ngày 9/4.

Theo đó, ông Tuấn nhận nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ giúp việc tại Ban chỉ đạo.

Ông Kỳ cho hay, dù bị kỷ luật cách chức vụ nhưng ông Tuấn vẫn là công chức thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa. Do đó, việc phân công công việc với ông Tuấn sẽ do lãnh đạo UBND tỉnh quyết định và được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

"Anh Tuấn vẫn là cán bộ, công chức của tỉnh quản lý và về công tác tại Ban chỉ đạo này thực chất chỉ làm nhiệm vụ tham mưu, giúp việc chứ không có vấn đề gì", ông Kỳ nói.

Trao đổi với PV VnExpress, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết thêm, trước đây tỉnh có nhiều Ban chỉ đạo khác nhau. Thời gian gần đây địa phương đã tiến hành kiện toàn lại, trong đó có Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh.

Ban có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Việc phân công công tác đối với ông Tuấn về đây cũng chỉ làm nhiệm vụ giúp việc cho hoạt động của Ban trong vai trò Tổ trưởng. 

Ngoài ra, việc phân công này cũng phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của ông Ngô Văn Tuấn khi trước đây từng có thời gian dài công tác và từng giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Về việc điều động này, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc cũng cho rằng, việc xử lý kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn là cách hết các chức vụ trong Đảng và chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Tuấn vẫn là cán bộ, công chức của địa phương.

Do đó, thẩm quyền trong việc quản lý, sử dụng cán bộ, công chức đối với ông Tuấn là của UBND tỉnh Thanh Hóa. Việc phân công công tác mới của ông Tuấn chỉ là ở vị trí thấp, giúp việc tại một Ban chỉ đạo cấp tỉnh nên không có vấn đề gì.

"Nếu cơ quan chức năng xử lý kỷ luật sa thải thì không còn gì để nói, nhưng ở đây là kỷ luật cách chức đang giữ thì ông Tuấn vẫn là công chức bình thường", ông Phúc nêu.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, từ tháng 10/2010-11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Khi còn là lãnh đạo Sở Xây dựng, ông Tuấn đã từng nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc tiếp nhận, điều động bà Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn. Trong một thời gian rất ngắn, bà được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn với hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ngày 18/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news