Tin mới

Cột điện đổ đè công nhân tử vong: 'Trụ bằng vữa chứ không phải bê tông'

Thứ ba, 05/05/2020, 14:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn đổ cột điện khiến một công nhân ở Hà Tĩnh tử vong, ngày 4/5, chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị thi công đã sai sót trong biện pháp thi công.

Theo tin tức trên Dân trí, sáng 5/5, ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh, đại diện chủ đầu tư) cho biết, Công ty Cổ phần xây lắp Hồng Phúc (TP. Hà Tĩnh), đơn vị trúng thầu đơn đã thừa nhận có sai sót trong biện pháp thi công dẫn tới vụ tai nạn tại hệ thống đường điện trên thuộc dự án quy hoạch khu dân cư thôn Liên Phú.

Khi đang ở trên cột để kéo dây thì phần móng vỡ toác khiến cột điện đổ kéo theo cả nam công nhân ngã xuống. Do đang mặc đồ bảo hộ gắn với cột nên nạn nhân không thể nhảy ra khỏi và bị đè lên người. Ảnh: FB

Nạn nhân là anh P.V.P. (SN 1987, trú tại xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà), vào lúc 9h45 sáng 3/5, anh cùng 1 tốp thợ đang đấu nối dây điện vào các cột tại dự án này thì không may cột điện bị đổ. Theo ông Dy, anh P. lúc này đang đeo dây đai an toàn móc vào cột điện nên không nhảy ra được, bị cột điện đè lên người tử vong.

"Nhà thầu thừa nhận sai sót trong biện pháp thi công khiến cột điện đổ làm công nhân tử vong. Còn về chất lượng công trình thì cơ quan chức năng đang làm rõ", Chủ tịch UBND xã Thạch Trung nói và khẳng định đơn vị thi công sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

Người dân dùng tay cào nhẹ, kết cấu "bê tông" dưới chân cột điện đã vỡ vụn vì chỉ toàn cát. Người dân khẳng định đây là vữa chứ không phải bê tông. Ảnh: Dân trí

Theo ông Nguyễn Hồng Phương, một người dân chứng kiến vụ việc cho biết, việc chiếc cột bị đổ là do bê tông trụ móng quá kém chất lượng nên khi kéo dây phần móng vỡ toác ra.

"Đây là vữa chứ không phải bê tông, tôi chỉ dùng tay cũng có thể cào được ra từng mảng, chỉ cần bóp nhẹ nó đã vỡ vụn thế này thì làm sao mà giữ được cột điện kia", ông Phương vừa nói vừa dùng tay cào vào kết cấu bê tông móng cột điện.

Trao đổi trên Người lao động, ông Nguyễn Quốc Hà, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, Sở này đã làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu để làm rõ nguyên nhân và có báo cáo lên UBND tỉnh đề xuất hướng xử lý.

Sở Xây dựng đã gửi đề xuất lên UBND tỉnh Hà Tĩnh để chỉ đạo Sở Công Thương kiểm tra và xử lý vì theo phân cấp. Khi UBND tỉnh có ý kiến, công an sẽ vào cuộc điều tra. Còn về chất lượng công trình, phải trưng cầu giám định mới có kết luận cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news