Tin mới

Cột điện "mọc" xuyên nhà ở Hà Nội: Giám đốc điện lực Hai Bà Trưng nói gì?

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:21 (GMT+7)

Giám đốc điện lực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khẳng định cột điện "mọc" trong ngôi nhà 4 tầng ở Trần Khát Chân không thuộc sự quản lý của Công ty.

Giám đốc điện lực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khẳng định cột điện "mọc" trong ngôi nhà 4 tầng ở Trần Khát Chân không thuộc sự quản lý của Công ty. 

Liên quan đến vụ việc ngôi nhà “kỳ dị” trên nằm tại địa chỉ số 25 thuộc tổ 1A, ngõ 75 Trần Khát Chân, thuộc P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng ôm trọn cây cột điện có chiều cao khoảng 6 m, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Công ty điện lực Hai Bà Trưng.

Theo ông Anh, việc xây nhà ôm trọn cột điện là không an toàn cho chính chủ nhân ngôi nhà và những người dân xung quanh khi có sự cố như chập điện hoặc cháy nổ. Tuy nhiên ông Anh khẳng định, cột điện này không thuộc sự quản lý của Công ty điện lực Hai Bà Trưng.

“Đây là cây cột điện tạm của đơn vụ giải phóng mặt bằng, thi công mở đường, bên công ty điện lực Hai Bà Trưng chưa nhận bàn giao”, ông Anh lý giải.

Cột điện mọc trong nhà dân. Ảnh Thanh Niên

Cũng liên quan đến sự việc trên

Đại tá Trần Văn Vụ – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết đó là vi phạm hành lang lưới điện. Để đảm bảo an toàn thì người dân không nên đưa các đường dây điện luồn qua các mái nhà, mái tranh tre nứa lá rồi các cái mái vật liệu dễ cháy

"Hiện tại trước mắt chưa xảy ra cháy chưa xảy ra quá tải, chưa xảy ra các hiện tượng có thể dẫn đến cháy nhưng có thể người ta không biết hoặc người ta cố tình làm. Nó sẽ dẫn đến nguy cơ cháy và cháy lan sang các khu vực chung quanh. Phòng cảnh sát PCCC cũng đang làm khuyến cáo, cảnh báo cho người dân để tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra", vị này nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Người đưa tin, ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương cho biết, ngay khi báo chí phản ánh cùng với sự kiểm tra, phường đã ra quyết định đình chỉ thi công với ngôi nhà. Đồng thời, chủ đầu tư cũng thuê các thợ điện để hạ ngầm dây qua đó tháo dỡ cột điện này.

Cũng theo ông Khải, căn nhà cũng sai phạm bởi xây tường bao và lắp kính trên ban công và phường cũng đã yêu cầu dỡ bỏ.

Về trách nhiệm của cơ quan chức năng trong vụ việc, ông Khải cũng cho rằng, Tổ Thanh tra xây dựng địa bàn cũng chưa sâu sắc nên để xảy ra sự việc và đã yêu cầu báo cáo làm rõ trách nhiệm.

Được biết, cột điện trên đang cung ứng điện cho 4 hộ dân tại địa bàn.

Như báo chí đã phản ánh, ngôi nhà nằm tại địa chỉ số 25 thuộc tổ 1A, ngõ 75 Trần Khát Chân, thuộc P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng.

Một góc mặt tiền của ngôi nhà ôm trọn cây cột điện có chiều cao khoảng 6 m, cột chạm với trần tầng 2. Xung quanh chiếc cột điện này lủng lẳng các hộp đồng hồ điện. Từ tầng 2, dây điện từ chiếc cột điện này được kéo xuyên qua tường và vắt qua các cửa sổ ngôi nhà để đi vào cấp điện cho các hộ dân trong ngõ 75 Trần Khát Chân. Từ bên ngoài đường Trần Khát Chân cũng dễ dàng nhìn rõ trong tầng 2 ngôi nhà còn gắn nhiều hộp đồng hồ đo điện.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news