Tin mới

Cột khói cao cả chục mét tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 không phải do cháy

Thứ bảy, 21/07/2018, 18:10 (GMT+7)

Trong quá trình vệ sinh đường ống, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 gây ra một cột khói đen cao cả chục mét.

Trong quá trình vệ sinh đường ống, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 gây ra một cột khói đen cao cả chục mét.

Ngày 21/7, ông Phan Ngọc Cẩm Thành, Phó Tổng Giám đốc Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, đã có thông cáo về việc cột khói cao cả chục mét phát ra từ nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 được lan truyền trên mạng xã hội.

Cột khói cao cả chục mét tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 không phải do cháy - Ảnh 1.

Cột khói đen phát ra từ Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 là do vệ sinh đường ống lò số 2. Ảnh: Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền 2 clip ghi hình ảnh cột khói cao cả chục mét phát ra từ nhà máy Nhiêt điện Vĩnh Tân 1. Clip kéo dài gần 3 phút với cảnh cột khói đen cùng tiếng ồn lạ.

Theo thông cáo do Phó TGĐ Phan Ngọc Cẩm Thành đưa ra, sự việc xảy ra là do quá trình thổi hơi vệ sinh đường ông tổ máy số 2 của nhà máy trước khi đi, thử nghiệm và hoạt động. Đây là công đoạn thi công bình thường.

Cột khói cao cả chục mét tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 không phải do cháy - Ảnh 2.

Đường ống dẫn hơi và khu vực thu gom chất thải rắn sau khi thổi. Ảnh: Nhà máy cung cấp

Theo đó, vào khoảng 14h15 phút ngày 20/, nhà máy đã thực hiện việc đốt lò và thông thổi, vệ sinh đường ống của Lò hơi số 2 theo kế hoạch. Việc thực hiện này được làm 3 lần trong thời gian 2-3 phút cho mỗi một lần nén khí hơi để vệ sinh các đường ống trong lò hơi. 

Những mạt sắt, chất bảo quản dầu mỡ trong đường ống sẽ được hỗn hợp hơi và khí nén làm sạch và đưa ra ngoài qua hệ thống tách lọc chất rắn và hệ thống van giảm áp tiếng ồn. Toàn bộ chất rắn sẽ lắng đọng xuống và thu gom tập trung, chỉ còn lại hơi nước được phán tán trong không khí.  

Trước khi tiến hành, nhà máy đã thông báo bằng văn bản đến UBND xã Vĩnh Tân, Ban Quản lý Nhiệt Điện Vĩnh Tân, cũng như dán thông báo rộng rãi trong nhà máy.

Phương Nghi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news