Tin mới

Làm như CSGT Đà Nẵng, không có lý do gì để "sợ" camera

Thứ hai, 14/12/2015, 21:44 (GMT+7)

Câu chuyện CSGT Đà Nẵng phạt lỗi vi phạm bằng kẹo cao su được chia sẻ liên tục trong mấy ngày qua đã khiến nhiều người cảm phục trước cách ứng xử vô cùng thân thiện, nhân văn của CSGT.

Câu chuyện CSGT Đà Nẵng phạt lỗi vi phạm bằng kẹo cao su được chia sẻ liên tục trong mấy ngày qua đã khiến nhiều người cảm phục trước cách ứng xử vô cùng thân thiện, nhân văn của CSGT.

Trước đó, khi dừng đèn đỏ tại một ngã tư ở tp. Đà Nẵng và lấn vạch, một thanh niên bị CSGT thành phố tuýt còi vào xử lý. Tuy nhiên, chiến sĩ cảnh sát trẻ đã xử phạt người vi phạm bằng một cách khá "lạ" là yêu cầu mua kẹo cao su để ủng hộ một cụ bà bán dạo. Điều này khiến người thanh niên vô cùng ngạc nhiên bởi tình huống xử phạt này khá bất ngờ và lại ẩn chứa trong đó sự bao dung của chiến sỹ CSGT đối với người vi phạm.

Hành động thân thiện của người chiến sỹ trẻ trong câu chuyện xử phạt trên lại một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng công chúng về cách hành xử "đẹp" của lực lượng CSGT nói chung và Cảnh sát Đà Nẵng nói riêng. Và mặc dù những hình ảnh CSGT giúp dân, cứu giúp, hỗ trợ người bị nạn; đổ xăng, sửa giúp xe và đưa "sĩ tử" tới tận trường thi... không phải là hiếm hoi; song câu chuyện xử phạt "lạ" của người chiến sỹ trẻ được chia sẻ rộng rãi càng làm tăng thêm sự thân thiện, gần gũi của CSGT trên đường phố Việt.

Câu chuyện xử phạt vi phạm bằng kẹo cao su của CSGT Đà Nẵng khiến nhiều người cảm phục. Ảnh: Trí thức trẻ

Mấy ngày qua, việc được chia sẻ liên tục trên các diễn đàn, mạng xã hội và các trang tin điện tử đã giúp câu chuyện càng lan tỏa mạnh mẽ. Hình ảnh xử lý tình huống rất bao dung, mềm dẻo với các trường hợp phạm lỗi vô ý... đã thêm một lần nữa khiến độc giả càng có thêm niềm tin vào các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát luôn "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". 

Trong trường hợp này, nếu tình huống xử phạt linh động và thấm đẫm tính nhân văn của chiến sỹ CSGT Đà Nẵng được quay camera giám sát thì câu chuyện còn có tính lan truyền hơn nữa. Và bên cạnh những hình ảnh tuần tra, kiểm soát giao thông, nếu Camera giám sát ghi lại cảnh CSGT không xử phạt, ân cần giải thích lỗi vi phạm cho người người tham gia giao thông hay hướng dẫn người dân tận tình để lần sau không vi phạm... sẽ là cơ hội để các chiến sỹ của toàn ngành quảng bá hình ảnh thân thiện của mình trong mắt quần chúng.

Những hình ảnh đẹp của các cán bộ, chiến sỹ CSGT đã để những dấu ấn khó phai mờ trong lòng quần chúng. Ảnh minh họa

Nếu CSGT luôn làm tốt vai trò của mình thì chắc không có lý do để "sợ" chuyện bị quay phim, chụp hình trong khi đang làm nhiệm vụ. Và trong trường hợp này, sự tận tụy trong công việc, những hành động đẹp và cách hành xử thân thiện, bao dung, nhân hậu của lực lượng CSGT sẽ luôn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong lòng người dân.

Trước đó, hôm 09/12, thanh niên tên Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1994) dừng đèn đỏ và lấn vạch tại ngã tư Trần Phú - Thái Phiên (Đà Nẵng) nên đã bị một chiến sỹ thuộc Đội CSGT - Công an quận Hải Châu tuýt còi xử lý.

Khi nghe chiến sỹ cánh sát nói: "Em vi phạm, bọn anh sẽ xử lý, em có ý kiến gì không?" thì cậu thanh niên lên tiếng xin được tha. Chiến sỹ trẻ  giải thích với Hoàng: "Thấy cảnh sát đứng đây mà còn lấn vạch, phạt một lần cho chừa!".

Tuy nhiên, lúc Hoàng lên tiếng xin được tha lần nữa với lý do... đường đông nên không để ý vạch, chiến sỹ trẻ đã yêu cầu nam thanh niên này chạy bộ một đoạn tới mua kẹo cao su ủng hộ giúp cụ bà bán dạo với số tiền khoảng 50 ngàn đồng vì từ sáng tới giờ cụ chưa bán được gì.

Sau khi Hoàng mua đủ số kẹo "ủng hộ", chiến sỹ trẻ đã mỉm cười, nhắc nhở nam thanh niên lần sau đi đường thì nhớ phải cẩn thận chú ý.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news