Tin mới

CSGT giải thích về tấm ảnh đo tốc độ chiếc xe chở tướng Liêm

Thứ ba, 18/07/2017, 23:39 (GMT+7)

Trước nghi vấn cho rằng hình ảnh bắn tốc độ mà Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí có vẻ là photoshop, Đội CSGT Công an quận này khẳng định máy để đo tốc độ còn thời gian kiểm định của Viện đo lường chất lượng Việt Nam.

Trước nghi vấn cho rằng hình ảnh bắn tốc độ mà Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí có vẻ là photoshop, Đội CSGT Công an quận này khẳng định máy để đo tốc độ còn thời gian kiểm định của Viện đo lường chất lượng Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) có hành vi lăng mạ CSGT gây xôn xao mạng xã hội.

Sau khi Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy thể hiện xe ô tô 64A-02.778 chở Trung tướng Võ Văn Liêm đang lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt tốc độ đo được 81 km/giờ, trong khi theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70 km/giờ, nhiều bạn đọc bày tỏ nghi ngờ rằng hình ảnh mà công an quận cung cấp có vẻ là photoshop bởi thiếu GPS của máy, thiếu tọa độ, thiếu khoảng cách từ máy đến xe, thiếu time, thiếu số thứ tự của ảnh…

Về việc này, ngày 18/7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng uý Nguyễn Hùng Dương - Đội Phó Đội CSGT Công an quận Bình Thuỷ. Thượng uý Dương cho biết: “Máy để đo tốc độ của CSGT quận có ghi hình, còn thời gian kiểm định của Viện đo lường chất lượng Việt Nam.

Máy còn thời gian sử dụng, GPS thì đã lưu lại trên máy, khi rửa hình thì chỉ còn số tốc độ thôi. Tất cả đều đã được lưu lại trên file ghi hình”.

Biển giới hạn tốc độ gây tranh cãi trên tuyến đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: PLO

Chung quanh thắc mắc của bạn đọc về biển giới hạn tốc độ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt không đúng quy chuẩn QCVN 41/2016/BGTVT, Thượng uý Dương giải thích tuỳ theo tình hình thực tế của địa phương để thực hiện theo quy chuẩn này.

Cũng trong sáng 18/7, trên VietNamNet, dẫn lời Trung tướng Võ Văn Liêm cho biết, hình ảnh bắn tốc độ mà Công an quận Bình Thủy cung cấp cho báo chí không ai chấp nhận được.

Tướng Liêm chỉ rõ, bắn tốc độ phải có toạ, độ, GPS, ngày, tháng…: "CSGT muốn xử phạt phải có hình ảnh chứng minh ngay thời điểm đó. Đằng này, đến 3 ngày sau mới đem ra chứng minh thì ai tin cái đó là chắc chắn".

Về những lời lẽ xúc phạm CSGT, hăm dọa có thể "cách chức giám đốc công an", ngày 17/7, Trung tướng Võ Văn Liêm hiện đã nghỉ hưu thừa nhận với tờ Tuổi trẻ: "Lúc đó do nóng giận, tôi có nói quá lời. Mong được thông cảm".

Sự việc xảy ra trưa ngày 14/7 cũng được tướng Liêm giải thích rằng, lúc đó ông đang bận đi công tác gấp. Ông cũng đã xuất trình thẻ để giải thích vì ông đi gấp, có thể xử lý sau.

Bởi theo tướng Liêm, pháp luật cũng quy định người tham gia giao thông nếu vi phạm, trong trường hợp khẩn cấp có thể phạt nguội.

"Nhưng khi tôi đưa giấy ra thì một người mặc thường phục tiến lại lấy giấy nên tôi mới bức xúc", tướng Liêm giải thích.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news