Tin mới

CSGT huyện Di Linh: Củng cố hồ sơ xử lý người tung tin "anh hùng nhảy lên vô lăng" cứu 30 hành khách

Thứ hai, 12/11/2018, 13:40 (GMT+7)

Trao đổi với phóng viên, đại diện cơ quan chức năng khẳng định tin "người đàn ông nhảy lên vô lăng cứu sống hàng chục hành khách" là chuyện bịa đặt.

Trao đổi với phóng viên, đại diện cơ quan chức năng khẳng định tin "người đàn ông nhảy lên vô lăng cứu sống hàng chục hành khách" là chuyện bịa đặt.

Ngày12/11, trao đổi với phóng viên, đại diện CSGT Công an huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) thông tin đã điều tra, làm rõ vụ mạng xã hội xuất hiện thông tin một người đàn ông cứu 30 hành khách trong vụ tai nạn xảy ra ở Trạm thu phí Liên Đầm (trên Quốc lộ 20, địa phận huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

Hiện trường vụ tai nạn.

Vị này khẳng định câu chuyện không có thật, những thông tin về người hùng nói trên là "chuyện bịa đặt", câu like trên mạng. Cơ quan chức năng đã làm việc với nhân vật được cho là "người hùng" trên mạng. Người này cũng khẳng định anh ta không có hành động như vậy.

"Lực lượng an ninh đã xác minh và chuyện này hoàn toàn không hề diễn ra. Cơ quan chức năng sẽ củng cố hồ sơ tài liệu để xử lý người tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời tư của người khác" - đại diện lực lượng CSGT huyện Di Linh cho biết.

Trước đó, vào 14h ngày hôm trước, một chiếc xe 7 chỗ bất ngờ bị ô tô khách đâm mạnh từ đằng sau khi đang dừng mua vé tại Trạm thu phí Liên Đầm. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ tai nạn chỉ làm chiếc xe 7 chỗ bị hư hỏng phần đầu, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định thông tin "người hùng cứu 30 hành khách" là "chuyện bịa đặt".

Sau đó, trên mạng xã hội lại xuất hiện một số tấm hình hiện trường vụ tai nạn và một người đàn ông kèm nội dung: "Người đàn ông này đã cứu mạng mình và 29 người khác. Ông ta là một anh hùng".

Ngoài ra, tài khoản đăng tải còn nhấn mạnh: "Xe vừa hết đèo thì quá tốc độ và mất thắng, tài xế chính "nhanh trí" bỏ chạy ra ngoài và xe mất lái ủi vào trạm thu phí, tung một xe Innova đang thu tiền ở đó, khoảnh khắc đó, chú này là hành khách đã nhảy lên ôm vô lăng cho xe tông vào lề đường để cứu 30 người và xe khỏi lao xuống vực...".

Những thông tin này được các trạng mạng xã hội lan truyền gây hoang mang dư luận.

Quốc Chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news