Tin mới

CSGT kể lại giây phút bị nam thanh niên đâm trọng thương khi đang làm nhiệm vụ

Thứ ba, 20/11/2018, 17:03 (GMT+7)

Khi đến hiện trường vụ TNGT, Trung tá Hà và các đồng đội làm nhiệm vụ thì bất ngờ bị đối tượng Đạt dùng dao đâm trọng thương.

Khi đến hiện trường vụ TNGT, Trung tá Hà và các đồng đội làm nhiệm vụ thì bất ngờ bị đối tượng Đạt dùng dao đâm trọng thương.

Đêm 18/11, Trung tá Phạm Huy Hà và Trung úy Hà Đức Tài hiện đang là cán bộ Đội CSGTCông an huyện Đông Hưng bị đâm trọng thương khi làm nhiệm vụ và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Kết quả ban đầu cho thấy, Trung tá Hà bị 2 vết đâm, một vết vào vùng ngực trái làm tràn dịch màng phổi, một vết vào vùng giữa lưng hiện đã mổ phẫu thuật, Trung úy Tài bị một vết đâm ở vùng cạnh sườn phải.

Trưa 20/11, trao đổi với báo chí, Trung tá Phạm Huy Hà - Phó Đội trưởng Đội CSGT huyện Đông Hưng cho biết: Hiện tại anh vẫn đang nằm trong bệnh viện điều trị, sức khỏe của anh và Trung úy Tài đã ổn định trở lại nhưng chưa được về.

"Trong cái rủi cũng có cái may, may mắn cả 2 anh em không sao...", Trung tá Hà nói.

Nguyễn Duy Đạt tại cơ quan công an. (Ảnh: Hoàng Long)

Theo Trung tá Hà, sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến anh và đồng đội không thể lường trước được.

Vụ Tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm, khi nhận được thông tin các chiến sỹ trong đội xuống hiện trường làm bình thường.

Bản thân anh Hà nghĩ vụ TNGT này cũng như các vụ tai nạn giao thông khác chỉ va chạm bình thường nên khi có mặt ở hiện trường anh đã gọi tất cả các lực lượng, xe cứu thương đến.

Khi đang làm nhiệm vụ, các đối tượng đến hành hung bất ngờ nên không ai tránh kịp.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 18/11, tại km 70 + 900 đường tránh Quốc lộ 10 địa phận thôn Trung, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người bị thương.

Ngay sau đó, 3 CSGT thuộc đội CSGT Công an Đông Hưng gồm: Trung tá Phạm Huy Hà - Phó Đội trưởng làm tổ trưởng, Trung úy Hà Đức Tài và Trung úy Lê Khắc Khương nhanh chóng xuống hiện trường. Đồng thời thông tin và đề nghị Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an xã Đông Sơn phối hợp điều tra, giải quyết.

Khi tổ công tác có mặt tại hiện trường, phát hiện 3 người nam giới đang nằm trên đường cùng chiếc xe máy nên đã gọi xe cứu thương, đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, tiến hành bảo vệ và khám nghiệm hiện trường theo quy định.

Trong lúc lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đang chờ xe cứu thương thì Nguyễn Duy Đạt (SN 1993) Nguyễn Thế Duy (SN 1999, cùng trú tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng) và Tô Thế Hải (SN 2000 trú tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng) đi 2 xe máy đến hiện trường chửi tục.

Không chỉ đâm người dân, Đạt bất ngờ quay lại giật bảng giấy vẽ hiện trường do Trung úy Hà Đức Tài đang cầm trên tay vứt xuống đường, tiếp đó rút trong người ra một con dao gấp bằng kim loại đâm vào vùng bụng Trung úy Tài.

Chưa dừng lại, Đạt tiếp tục chửi bới, dùng dao đâm vào vùng ngực và lưng Trung tá Phạm Huy Hà. Sau đó, Đạt nhảy lên xe ô tô của lực lượng Cảnh sát giao thông đang dừng ở mé đường, dùng chân đạp làm hỏng cụm đèn ưu tiên; đập vỡ va li khám nghiệm của tổ công tác và ném xuống ruộng rau muống sát khu vực hiện trường.

Khi Đạt gây thương tích cho các chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ thì Nguyễn Thế Duy và Tô Thế Hải cũng liên tục chửi bới lăng mạ tổ công tác.

 
Hoàng Hải
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news