Tin mới

CSGT không phân luồng cho xe nào đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

Thứ bảy, 08/04/2017, 09:55 (GMT+7)

Trong văn bản giải trình của Vụ Kế hoạch tài chính Bộ Y tế có nêu lý do đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân ngày 6/4 là vì được lực lượng chức năng cho phép. Tuy nhiên, CSGT khẳng định không hề có chuyện phân luồng như vậy.

Trong văn bản giải trình của Vụ Kế hoạch tài chính Bộ Y tế có nêu lý do đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân ngày 6/4 là vì được lực lượng chức năng cho phép. Tuy nhiên, CSGT khẳng định không hề có chuyện phân luồng như vậy.

[mecloud]AgFzcvkSBr[/mecloud]

Liên quan đến 5 chiếc xe ô ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào trưa 6/4, trong đó có xe biển xanh mang số hiệu 31A-7284 được xác định là xe của Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế. Đáng nói, trong văn bản giải trình có nêu lý do đi ngược chiều là vì được lực lượng chức năng cho phép. 

CSGT Hà Nội khẳng định, không có chuyện lực lượng chức năng tuỳ tiện phân luồng cho xe chạy ngược chiều, gây nguy hiểm. Ảnh: FB

Chiều 7/4, ông Lê Thành Công - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính đã có văn bản phúc đáp gửi Văn phòng Bộ Y tế.

Nội dung văn bản nêu rõ:Lúc 12h45 ngày 6/4, chiếc xe biển xanh nêu trên có đi lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một đoạn tai nạn đổ xe cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Một số cán bộ đang xử Lý Hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay ngược đầu lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài”.

Trước thông tin này, trao đổi trên An ninh thủ đô, VnEpress, Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khẳng định: "Thời điểm trên có sự cố xảy ra trên cầu Nhật Tân đoạn ở đầu phía Bắc cầu. Tuy nhiên, tuyệt đối CSGT không cho phép bất cứ xe nào quay đầu như thông tin Vụ kế hoạch tài chính đưa ra"

"Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, đơn vị đã cùng với Công an huyện Đông Anh khẩn trương tới phân luồng, điều khiển giao thông, tuyệt nhiên không cho các phương tiện nào quay đầu đi vì như vậy chẳng khác nào đưa người dân, lái xe vào chỗ nguy hiểm", Trung tá Tuân bức xúc và cho biết tới thời điểm hiện tại, danh tính tổ chức, cá nhân đăng ký của 5 chiếc xe vi phạm đã được đơn vị xác định. Trong thời gian sớm nhất, CSGT sẽ căn cứ vào dữ liệu đăng ký của các xe vi phạm để xác minh lái xe vi phạm vào thời điểm đó, mời đến để xử phạt.

Trong một diễn biến liên quan, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hà Nội khẳng định: Việc xảy ra sự cố trên cầu Nhật Tân khiến giao thông bị ùn tắc với 5 chiếc xe đi ngược chiều là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Không có bất cứ lý do nào để các lái xe này đi ngược chiều như vậy trong khi các phương tiện khác vẫn đang chấp hành yêu cầu phân luồng của CSGT để tiến về phía trước một cách chậm chạp và an toàn.  

"Trong ngày 8/4, chúng tôi sẽ mời tất cả các lái xe vi phạm lên để xử lý nghiêm về hành vi đi ngược chiều. Hành vi này là vô cùng nguy hiểm và không thể chấp nhận được", Đại tá Thắng thông tin thêm.

Như đã đưa tin, ngày 6/4 trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh 5 ô tô mang BKS Hà Nội, trong đó có xe biển xanh nói trên nối đuôi nhau đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân theo hướng về trung tâm thành phố. Trong đó các xe đều chạy với tốc độ cao khiến nhiều người đi đường và dư luận không khỏi bức xúc.

Đến chiều 7/4, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) xác nhận xe biển xanh của cơ quan này đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Nội dung công văn giải trình, đây là xe của dự án JICA. Lúc 12h45 ngày 6/4, xe đi lên sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản trong chuyến bay hạ cánh lúc 13h15. Đến đoạn cầu Nhật Tân, xe gặp vụ tai nạn đổ cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường. Lúc này, một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news