Tin mới

CSGT Rạch Chiếc đánh tài xế: Tạm đình chỉ cán bộ liên quan

Thứ ba, 26/07/2016, 08:16 (GMT+7)

Liên quan đến video CSGT Rạch Chiếc đánh người, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ sự việc. Hiện cán bộ trong video đã bị tạm đình chỉ công tác và yêu cầu viết giải trình.

Liên quan đến video CSGT Rạch Chiếc đánh người, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ sự việc. Hiện cán bộ trong video đã bị tạm đình chỉ công tác và yêu cầu viết giải trình.

[mecloud]AOYTP2YCCa[/mecloud]

Theo Công an TP HCM, CSGT đánh người được cho là vi phạm giao thông trong clip là trung úy Võ Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi), đang công tác tại đội CSGT Rạch Chiếc thuộc (PC67).

Những ngày qua, mạng xã hội đang xôn xao clip ghi lại cảnh một CSGT được cho rằng thuộc đội Rạch Chiếc, phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM đánh tài xế sau khi lập biên bản vi phạm giao thông. Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra làm rõ video liên quan đến CSGT đánh người.

Trên Zing News dẫn lời Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu cho biết, Công an TP HCM đã nhận được báo cáo từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67). Hiện lãnh đạo đội này đã đình chỉ công tác và yêu cầu trung úy Khoa viết giải trình.

Theo điều tra ban đầu của PC67, sự việc diễn ra khoảng 15 phút, còn đoạn video clip lan truyền trên mạng chỉ thể hiện gần 4 phút. Hiện cơ quan chức năng cũng đang xác minh 2 người xuất hiện trong clip có liên quan trực tiếp đến vụ việc gồm một người quay phim và một người có tranh cãi với CSGT dẫn đến bị đánh để làm rõ vụ việc.

Theo tường trình của cán bộ CSGT, vụ việc xảy ra lúc 7h20 sáng 23/7 tại đường song hành Quốc lộ 1 (đoạn gần cổng chính khu du lịch Suối Tiên, quận 9). 

Ngay khi tiếp xúc, người vi phạm đã không hợp tác, không chấp hành việc kiểm tra, định lái ô tô đi tiếp. Mặc dù trung úy Khoa đứng trước đầu xe, nhưng người vi phạm vẫn tiếp tục nhấn ga, cho xe di chuyển về phía trước khoảng 3 m.

Được người dân hỗ trợ, ngăn không cho ô tô di chuyển. Người vi phạm mới dừng ô tô và ra khỏi xe xuất trình giấy tờ, nhưng luôn tranh luận với trung úy Khoa.

Trong khi trung úy Khoa lập biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm có lời nói thô tục và nhiều lần giằng tay của trung úy Khoa. Người vi phạm giật lại được giấy chứng nhận kiểm định và giấy đăng ký xe.

Trung úy Khoa đã cảnh cáo, nhắc người vi phạm phải chấp hành. Đồng thời, tránh sự giằng co nên trung úy Khoa lấy giấy phép lái xe của người vi phạm bỏ vào túi quần của mình.

Tuy nhiên, người vi phạm vẫn đưa tay vào túi quần trung úy Khoa, giật tiếp giấy phép lái xe. Bức xúc trước hành vi không chấp hành và nhiều lần giật lại giấy tờ, trung úy Khoa thừa nhận đã không kiềm chế bản thân nên xảy ra va chạm như trong video.

Sau đó, trung úy Khoa lên xe đặc chủng bỏ đi, chưa lập được biên bản vi phạm hành chính.

Theo một vị lãnh đạo phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM nhận xét: “CSGT trong clip có hành động không đúng. Tuy nhiên, qua hình ảnh ghi lại cho thấy có sự xếp đặt, trong đó người dân có vẻ cố ý gây sự và không có sự phản ứng chống đối hay né tránh khi bị CSGT đánh”.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news