Tin mới

CSGT sẽ được tranh tra bí mật ghi hình

Thứ bảy, 24/01/2015, 10:44 (GMT+7)

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, việc ghi hình giám sát lực lượng CSGT sẽ do Thanh tra Bộ Công an thực hiện. >> Bộ Công an chính thức ra mắt Cục Cảnh sát giao thông>> Xe ô tô lấn làn vì tránh cảnh sát giao thông

 

 

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, việc ghi hình giám sát lực lượng CSGT sẽ do Thanh tra Bộ Công an thực hiện. 

Trao đổi với PV Tiền Phong, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, khi nào người dân còn phàn nàn về hình ảnh người chiến sỹ CSGT, khi đó cần phải có phương án để cải thiện, thay đổi.

Bộ Công an sẽ tiếp tục dùng thiết bị, công nghệ hiện đại để ghi hình

giám sát lực lượng CSGT thi hành công vụ 

 

Theo Thượng tướng Vương, việc giám sát hoạt động của lực lượng CSGT bằng camera từ công khai đến bí mật nhằm tăng cường việc chấn chỉnh hoạt động của lực lượng này, đặc biệt là liên quan tới quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ngoài đường. Nếu chiến sỹ CSGT nào vi phạm trong khi thi hành công vụ sẽ được thông báo bằng văn bản đến giám đốc công an các tỉnh, thành để người đứng đầu lực lượng này tại địa phương phải chịu trách nhiệm liên đới.

 

“Ngoài việc sử dụng camera ghi hình CSGT thì các trưởng, phó phòng CSGT; phó giám đốc công an địa phương phải thường xuyên ra đường kiểm tra hoạt động của cán bộ, chiến sĩ CSGT nhằm khen chê kịp thời, đồng thời nắm bắt những thuận lợi khó khăn để có phương án xử lý kịp thời” - Thượng tướng Lê Quý Vương cho hay.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news