Tin mới

Cụ bà 90 bất ngờ sống lại lúc gia đình làm tang: Bác sĩ lý giải nguyên nhân

Thứ hai, 11/12/2017, 11:04 (GMT+7)

Do người nhà không biết về y khoa, nên khi thấy mạch bà 2 - 3 phút lại đập, nghĩ cụ bà đã chết nhưng tim lúc ấy vẫn đập.

Do người nhà không biết về y khoa, nên khi thấy mạch bà 2 - 3 phút lại đập, nghĩ cụ bà đã chết nhưng tim lúc ấy vẫn đập.

Thông tin trên VietNamNet, bác sĩ Trần Công Ân, GĐ BV đa khoa Vĩnh Đức (TX Điện Bàn) cho biết, muốn xác định một người đã chết cần làm nhiều bước với nhiều bác sĩ mới kết luận chết hay chưa. Do người nhà không biết về y khoa, nên khi thấy mạch bà 2 - 3 phút lại đập, nghĩ cụ bà đã chết nhưng tim lúc ấy vẫn đập.

Cụ bà Mận đã bất ngờ tỉnh lại khi đang được lo hậu sự khiến cả gia đình ngỡ ngàng vui mừng. Ảnh: Dân trí

“Trường hợp 2 - 3 phút mới bắt được mạch thở vào rồi bắt được mạch thở ra - là chuyện bình thường, có nhiều trường hợp 15 - 20 phút mới bắt được mạch. Lúc ấy tim đập yếu, nên lực bóp tim không đủ để đưa máu đi, khiến huyết áp thấp, mạch ngoại vi yếu đi và không bắt được mạch.

Sau 2 - 3 phút máu từ tim mới đi ra nên mạch lúc ấy mới bắt được, sau một thời gian tim hoạt động bình thường, nhưng đôi khi phải dùng đến thuốc để giúp tim đập mạnh như trước” - bác sĩ Ân giải thích.

Trước đó cũng đã có nhiều trường hợp "trở về từ cõi chết". Các bác sĩ cho rằng những trường hợp này bệnh nhân vẫn còn sống nhưng người thân ngỡ rằng đã qua đời.

Trên Dân trí, Người lao động đưa tin, câu chuyện trên là trường hợp của cụNguyễn Thị Mận (90 tuổi, thôn Phong Ngũ Tây, xã Điện Thắng Nam, TX Điện Bàn, Quảng Nam).

Khi con cháu đang lo hậu sự thì đột nhiên cụ sống lại khiến nhiều người sửng sốt.

Không những vậy, cụ còn khỏe mạnh hơn lức trước, có thể đi lại và quét nhà bình thường.

 “Trước kia mẹ tôi thường hay còng lưng đi rất khó khăn nhưng khi tỉnh dậy thì đi lại thẳng lưng, tay chân cũng linh hoạt hơn. Hiện nay cụ cũng khá minh mẫn nhưng chỉ có thể trả lời những câu hỏi đơn giản", ông Trọng (con trai cụ Phận) chia sẻ trên báo Dân Trí.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news