Tin mới

Cư dân Carina gửi đơn cầu cứu đến lãnh đạo TP.HCM vì chủ đầu tư "lật kèo"

Thứ hai, 13/08/2018, 13:44 (GMT+7)

Công ty Hùng Thanh đột ngột dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân Carina từ ngày 10/8 khiến hàng trăm hộ dân bức xúc viết đơn cầu cứu.

Công ty Hùng Thanh đột ngột dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân Carina từ ngày 10/8 khiến hàng trăm hộ dân bức xúc viết đơn cầu cứu.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 11/8, cư dân chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP. HCM) nơi từng xảy ra vụ cháy khiến 13 người chết đã gửi đơn cầu cứu tới Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân về việc Công ty Hùng Thanh – chủ đầu tư ngừng hỗ trợ chi phí chỗ ở từ ngày 10/8.

Chung cư Carina được dọn rửa sau vụ cháy. (Ảnh: Zing)

Nội dung đơn phản ánh, sau hỏa hoạn, Công ty Hùng Thanh có cam kết trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina Plaza với mức 300.000 đồng/ngày/ hộ từ ngày 23/3 đến ngày công ty này có thông báo về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Song, ngày 3/8, chủ đầu tư đột ngột cho biết sẽ chấm dứt việc hỗ trợ khoản chi phí này.

Chủ đầu tư dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở dẫn đến việc cư dân không có đủ khả năng tài chính để thuê nhà cho đến khi về lại chung cư. Để mua căn hộ ở đây, nhiều người đã phải vay tiền ngân hàng, nên cuộc sống càng khó khăn.

Đơn cầu cứu của cư dân Carina gửi lãnh đạo TP. HCM. (Ảnh: Zing)

Chị Mỹ Linh (block B) bật khóc chia sẻ với VnExpress, chị phải thuê căn hộ đối diện Carina với chi phí 9 triệu đồng để ở tạm sau vụ cháy. Sự cố xảy ra đã hơn 4 tháng, song cuộc sống gia đình chị vẫn rối bời vì đồ đạc chủ yếu vẫn để ở nhà cũ.

“Chủ đầu tư làm vậy là lật kèo vì đã hứa hỗ trợ đến khi chúng tôi được về nhà. Hiện, cư dân vẫn phải thuê nhà, cuộc sống vô cùng khó khăn”, chị Nguyễn Ngọc Mai bức xúc nói.

Phía chủ đầu tư giải thích rằng, công ty đang sửa chữa các hạng mục hư hỏng để sớm đưa cư dân về sinh sống trở lại theo đúng kế hoạch.

Hàng trăm cư dân Carina rơi vào cảnh không nhà sau vụ cháy. (Ảnh: Tiền Phong)

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đã nhiều lần kêu gọi Công ty CP dịch Vụ Địa Ốc Sài Gòn (SEJCO) – đơn vị quản lý chung cư hỗ trợ tài chính nhưng không nhận được sự hợp tác.

Công ty Hùng Thanh cũng cho rằng, thái độ thiếu trách nhiệm của SEJCO và Công ty Bảo Vệ Gia Khang trong vụ cháy cũng khiến các khoản chi trả trở thành gánh nặng tài chính rất lớn với chủ đầu tư. Từ khi xảy ra cháy đến nay, tổng số tiền khắc phục hậu quả… đã lên đến 69 tỷ đồng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news