Tin mới

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy

Thứ hai, 26/03/2018, 15:56 (GMT+7)

Theo nhiều cư dân, chính mắt họ nhìn thấy kẻ trộm phá cửa xông vào nhà mình để trộm tài sản. Mặc dù sự việc xảy ra trước mắt nhưng họ không dám làm gì vì sợ kẻ gian tấn công.

Theo nhiều cư dân, chính mắt họ nhìn thấy kẻ trộm phá cửa xông vào nhà mình để trộm tài sản. Mặc dù sự việc xảy ra trước mắt nhưng họ không dám làm gì vì sợ kẻ gian tấn công.

Ngày 26/3, gần 4 ngày sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Carina (quận 8, TP. HCM) khiến 13 người thiệt mạng, 28 người bị thương, cư dân tại đây vẫn đang sống vật vờ, tạm bợ vì chưa thể dọn về nhà.

Trước đó, ngày 25/3 các phương tiện ở block C chung cư Caria đã được mang ra ngoài để sửa chữa. Hầu hết phương tiện đều bị bám khói đen kịt do khói từ vụ cháy. Sau vụ cháy, cư dân vẫn đang tiếp tục đăng ký với Ban quản lý chung cư để lên thu dọn một số đồ đạc còn sót lại sau vụ cháy để chuyển đi nơi khác.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 2.

Nhiều người dân ở chung cư Carina vẫn sống tạm bợ bởi chưa thể trở về nhà

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều cư dân, họ bị kẻ lạ đột nhập trộm tài sản nên rất hoang mang, lo lắng. Chưa hết đau đớn từ vụ cháy thì hiện tại người dân lại đối mặt với tình trạng bị hôi của khiến họ càng thêm bức xúc.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (căn hộ ở tầng 12, bloc B, chung cư Carina) cho biết, căn hộ của chị cũng bị thiệt hại từ vụ cháy. Sau khi ổn định tinh thần, chị Hoàng có quay lại chung cư để đăng ký lên nhà của mình thu dọn đồ đạc. Tuy nhiên khi đến trước sảnh block B, chị rất bức xúc vì không thấy bảo vệ canh gác, bảo vệ cho nhà cư dân và cũng không thấy người nào của Ban quản lý và chủ đầu tư dẫn lên nhà.

Chị Hoàng cho hay, ngay từ ngày đầu, Chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư Carina đã bố trí bảo vệ trực canh gác để bảo vệ tài sản cho cư dân sau vụ cháy. Tuy nhiên, đội bảo vệ hoạt động không được tốt.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (căn hộ ở tầng 12, bloc B, chung cư Carina) cho biết đã có gia đình bị trộm phá cửa đột nhập vào nhà trộm tài sản

"Sau vụ cháy, chúng tôi không cần biết Chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư có những biện pháp bảo vệ như thế nào nhưng chính cư dân ở đây muốn lên nhà phải xin giấy mới được lên. Nhưng ngay lúc này, tôi đang cầm giấy đã xin phép chờ người dẫn lên nhưng không thấy ai hướng dẫn, hỗ trợ dẫn lên. Bảo vệ thì không thấy đâu, cũng không thấy họ đứng gác để bảo vệ, ngăn người lạ lên nhà cư dân", chị Hoàng bức xúc.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 4.

Nhiều bức tường bị ám khỏi đen kịt sau vụ cháy

Theo chị Hoàng, trên diễn đàn mạng xã hội của cộng đồng cư dân Carina, hôm qua (ngày 25/3) đã có người xác nhận khi đi lên nhà để thu dọn đồ đạt thì thấy một thanh niên lạ mặt cầm gậy đập cửa nhà họ rồi xông vào trộm tài sản. Thấy vậy, cư dân họ không dám lên tiếng vì sợ bị thanh niên này tấn công. Sau đó kẻ gian thản nhiên bỏ đi.

Lúc chị Hoàng bày tỏ bức xúc, lúc này ông Trúc (đại diện Chủ đầu tư) cũng có mặt để ghi nhận vụ việc. Sau đó, lập tức yêu cầu Ban quản lý chung cư gọi bảo vệ đến canh gác. Đại diện chủ đầu tư thừa nhận thời điểm ông kiểm tra không thấy bảo vệ trực gác lối lên nhà cư dân.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 5.

Nhiều người dẫn đã xin lên căn hộ để thu dọn đồ đạc tài sản chuyển chỗ ở

 Về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường 16 (quận 8) cũng xác nhận, trong mấy ngày qua, có nhiều cư dân cư chung Carina Plaza đến trình báo về mất cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được bàn giao cho phía công an điều tra.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 6.

Một hộ dân đã phải dán giấy thông báo để tìm tài sản bị thất lạc

"Sáng nay, phường cử lực lượng công an, bảo vệ qua lập chốt để nắm tình hình, khi xảy ra tình huống bất thường sẽ phối hợp với ban quản lý chung cư xử lý"- vị đại diện phường thông tin.

Lãnh đạo Phường 16 cũng cho biết, hiện nay công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Lực lượng chức năng đã bàn giao công tác bảo vệ, xử lý cho phía chủ đầu tư.

Cư dân chung cư Carina bức xúc vì bị người lạ đột nhập nhà hôi của sau vụ cháy - Ảnh 7.

Sáng nay, công ty điện lực cũng đến thu dọn và khắc phục sự cố điện

"Phía chủ đầu tư cũng cam kết sẽ đảm bảo an toàn, an ninh và họ chịu trách nhiệm xử lý nếu xảy ra sự cố mất mát tài sản"- vị lãnh đạo phường nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news