Tin mới

Cư dân Dương Nội hoang mang vì bị kiến ba khoang tấn công

Thứ tư, 05/11/2014, 12:28 (GMT+7)

Sống ở chung cư cao cấp, nhưng các cư dân ở khu chung cư The Parks, Dương Nội (thuộc tập đoàn Nam Cường) phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu vì kiến ba khoang ồ ạt tấn công hơn 1 tháng nay.

Sống ở chung cư cao cấp, nhưng các cư dân ở khu chung cư The Sparks, Dương Nội (thuộc tập đoàn Nam Cường) phải sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu vì kiến ba khoang ồ ạt tấn công hơn 1 tháng nay. 

Việc kiến ba khoang tấn công vào khu chung cư không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, khiến người dân vô cùng khốn khổ.

Anh Lê Bá Tùng, một cư dân sống ở toà nhà CT7C, khu chung cư The Sparks, Dương Nội chia sẻ, thời gian gần đây, những gia đình sống tại khu chung cư này đều phải sống trong lo lắng, bất an vì kiến ba khoang. Nhiều gia đình có con nhỏ nhưng không dám cho con ra ngoài chơi vì sợ bị kiến đốt.

Vết thương rất khó chịu, đau rát trên cơ thể một người dân ở khu đô thị Dương Nội

Anh Tùng cho biết, ở toà nhà anh ở, đã có nhiều gia đình bị kiến ba khoang tấn công. Mấy hôm nay thời tiết se lạnh nên cũng đỡ hơn, những những vết thương do bị kến ba khoang đốt thì vẫn chưa khỏi.

Theo anh Tùng, nguyên nhân kiến ba khoang ồ ạt tấn công vào khu chung cư là do phía sau khu chung cư có một cánh đồng ruộng. Đến mùa gặt là kiến ba khoang lại ồ ạt bay vào tấn công khiến các hộ dân rất bức xúc. Các cư dân đã có ý kiến đến ban quản lý khu chung cư để kiểm soát loại côn trùng này, nhưng tình hình không có gì tiến triển.

Cũng tại khu chung cư The Sparks, Dương Nội, chị L.V cho biết, hơn 1 tháng nay, gia đình chị luôn phải đóng kín cửa để kiến ba khoang khỏi bay vào nhà, nhất là vào buổi tối. Dù vậy, vẫn không tránh khỏi bị kiến đốt làm da tổn thương, gây nổi bọng nước, rát rất khó chịu. 

“Riêng trong nhà tôi, cả 3 bố con đều bị kiến ba khoang đốt. Chúng tôi đã dùng hết mọi biện pháp nhưng vẫn không thể ngăn chặn được. Thực sự là không còn giải pháp”, chị V nói.

Tuy đã bôi thuốc, nhưng vết thương do bị kiến ba khoang đốt trên tay anh Tùng vẫn chưa khỏi.

Theo tài liệu của các chuyên gia nghiên cứu thì phần bụng kiến ba khoang có 2 tuyến độc chứa chất pederin. Nhiều nghiên cứu cho rằng, chất pederin độc gấp 10 lần độc tố của rắn hổ mang nhưng do lượng tiếp xúc với nọc kiến nhỏ và chỉ ngoài da nên không gây chết người.Khi tiếp xúc với da người, kiến ba khoang tiết ra chất pederin để phòng vệ. Chính vì thế gây nên hiện tượng phồng rộp, rát, nếu bị tấn công ở mắt sẽ gây ra hiện tượng mù tạm thời.

Ngoài ra, trên phần da bị nọc độc của kiến tấn công xuất hiện nhiều loại vi khuẩn gây hại tạo nên chất kích ứng da phồng rộp khi tiếp xúc như một hiện tượng của cơ thể người để phòng vệ.

Các Bác sĩ khuyến cáo: Nếu bị kiến ba khoang bò trên da không nên dùng tay giết kiến mà nên nhẹ nhàng dùng vật gì đó cho kiến bò lên rồi giết, sau khi bị kiến tấn công hoặc bò lên da thì cần rửa ngay bằng xà phòng, ngoài ra dùng thuốc có chứa hoạt chất corticoid điều trị ngay tại chỗ. Đặc biệt, không được gãi hoặc gây sát thương khu vực bị kiến tấn công để tránh việc nọc độc bị lan rộng.

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news