Tin mới

Cụ ông 81 tuổi gửi 226kg... tiền xu vào ngân hàng

Thứ tư, 21/01/2015, 20:07 (GMT+7)

Sau 65 năm tích cóp từng xu lẻ một, ông Ira Keys (81 tuổi) đã đem đến ngân hàng gửi tổng cộng 226 kg tiền xu (khoảng 17 triệu đồng).

Sau 65 năm tích cóp từng xu lẻ một, ông Ira Keys (81 tuổi) đã đem đến ngân hàng gửi tổng cộng 226 kg tiền xu (khoảng 17 triệu đồng).

 

Theo Metro ngày 19.1, ông Ira Keys, 81 tuổi, sinh sống tại Slaton, bang Texas (Mỹ) đã đem đến ngân hàng gửi 226 kg tiền xu, mà mình tích cóp từng xu lẻ sau 65 năm.

Một cụ ông ở Mỹ đã gửi 816 USD bằng tiền xu dành dụm được trong suốt 65 năm vào ngân hàng.

Theo Metro ngày 19.1, ông Ira Keys, sinh sống tại Slaton, bang Texas (Mỹ) đã mang 816 USD (khoảng 17 triệu VND) đến gửi vào Ngân hàng Prosperity tại địa phương.

Điều gây sốc cho các nhân viên ngân hàng là toàn bộ số tiền là những đồng xu, có trọng lượng đến 226 kg. Đây là số tiền mà người đàn ông này đã dành dụm trong suốt 65 năm qua.

Ông Ira cho biết, ông đã nghe lời khuyên của cha mình là tiết kiệm từng xu từ lúc 17 tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống vất vả khiến ông chỉ có thể nhặt nhạnh từng xu lẻ.

 

Video tham khảo :Tiết lộ khóa học chỉ huy tàu ngầm khắc nghiệt nhất trên thế giới P1:

 

Kari Lewis, trưởng chi nhánh ngân hàng, vẫn nhận hơn 200 kg tiền với thái độ vô cùng tôn trọng người gửi. nói về giao dịch có một không hai này, ông cho biết: “ Chúng ta ai cũng coi thường mấy đồng xu nhỏ bé. Bạn nhìn thấy nó dưới đất và bạn như kiểu: “Trời, nhặt làm gì mấy đồng lẻ này?” Nhưng với ông ấy, việc thu thập từng xu một trong hàng chục năm qua thì quả thật là đáng nể phục."."Việc thu thập từng đồng xu trong suốt mấy chục năm qua thật đáng nể phục"  - ông Kari cho biết.

Người đàn ông 81 tuổi này cho biết ông sẽ gửi thêm tiền xu vào lần tiết kiệm kế tiếp.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news