Tin mới

Cụ ông chết bất thường tại UBND xã

Thứ hai, 11/05/2015, 14:31 (GMT+7)

Một cụ ông đã gục chết trước sảnh trụ sở UBND xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên, khi đến đây để khiếu nại việc đền bù đất đai.

Một cụ ông đã gục chết trước sảnh trụ sở UBND xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, Phú Yên, khi đến đây để khiếu nại việc đền bù đất đai.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Chiêm (74 tuổi, ở thôn Phú Khê 1, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 11/5, ông Chiêm có đến trụ sở UBND xã khiếu nạn về việc đền bù đất đai và đã tử vong đột ngột sau khi nói chuyện với cán bộ địa chính xã.

Cụ ông chết bất thường tại UBND xã (ảnh nld)

Ông Lê Thanh Nghiêm, chủ tịch UBND huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết đang chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra việc đền bù đất của ông Chiêm, dẫn đến sáng cùng ngày ông đến việc trụ sở UBND xã khiếu nại và chết.

Ông Nguyễn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Đông xác nhận sáng 11/5, sau khi chào cờ đầu tuần, khoảng 7g15, cán bộ xã thấy ông Chiêm cùng ông Trần Văn Liêm - cán bộ địa chính xã - ngồi trên ghế đá trong khuôn viên trụ sở xã.

Sau đó thấy ông Chiêm có biểu hiện mệt, nên ông Phạm Khánh - phó chủ tịch phụ trách UBND xã - đến động viên và gọi nhân viên y tế đến sơ cứu cho ông. Sau đó, thấy sức khỏe ông Chiêm xấu, cán bộ xã gọi taxi đưa ông đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hòa. Tuy nhiên, khoảng 9h anh em gọi về báo ông Chiêm đã chết.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Phạm Din (30 tuổi, ngụ cùng xã) cho biết sáng cùng ngày, bà đến UBND xã để cắt hộ khẩu. Lúc này, ở sảnh UBND xã chỉ có bà và ông Chiêm. Lúc đó, sức khỏe ông Chiêm vẫn bình thường nhưng sau khi bà đi cắt hộ khẩu khoảng 15 phút quay lại thì ông đã chết.

Theo bác sĩ Trương Trọng Lành, Giám đốc Bệnh viện đã khoa huyện Đông Hòa, ông Chiêm đã chết tại UBND xã Hòa Xuân Đông. Khi được đưa đến đây ông Chiêm đã chết trước đó, người tím ngắt nghi do nhồi máu cơ tim nên không làm thủ tục nhập viện mà đưa thi thể ông vào nhà vĩnh biệt.

Được biết, gia đình ông Chiêm có thửa ruộng khoán cạnh quốc lộ 1 thuộc diện giải tỏa để thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1. Cách đây 2 năm, gia đình bà nhận giấy báo của chính quyền địa phương về việc nhận 32 triệu đồng tiền đền bù.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình ông Chiêm vẫn chưa nhận được số tiền trên.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news