Tin mới

Cụ ông tá hỏa nhìn 245 triệu tiền tiết kiệm bị mục nát

Thứ năm, 03/11/2016, 14:53 (GMT+7)

Sau 3 năm cất giấu số tiền tiết kiệm trị giá 245 triệu đồng, một cụ ông người Trung Quốc đã tá hỏa khi thấy toàn bộ số tiền bị hư hại quá nặng nề, nhiều tờ bị rách nát hoàn toàn.

Sau 3 năm cất giấu số tiền tiết kiệm trị giá 245 triệu đồng, một cụ ông người Trung Quốc đã tá hỏa khi thấy toàn bộ số tiền bị hư hại quá nặng nề, nhiều tờ bị rách nát hoàn toàn.

VTC News dẫn tin từ tờ South China Morning Post cho biết, một cụ ông 70 tuổi sống tại An Thuận, Quý Châu, Trung Quốc đã vô cùng đau khổ khi toàn bộ số tiền của mình trị giá 70.000 nhân dân tệ, tương đương 245 triệu đồng bị mục nát và hư hại khá nhiều.

Số tiền tiết kiệm 70.000 nhân dân tệ (245 triệu đồng) bị mục nát hoàn toàn. Ảnh: South China Morning Post

Cụ thể, đó là số tiền ông tích cóp được qua nhiều năm, nhưng thay vì gửi vào ngân hàng, cụ ông lại giấu bọc tiền vào sát tường và che chắn bằng đồ nội thất. Đến ba năm sau ông mới mở ra và tá hỏa khi các tờ tiền trong bọc bị dính chặt, có nhiều tờ bị rách nát do nước thấm vào tường rồi lan sang cả bọc tiền.

Cuối cùng ông đành đưa số tiền trên đến ngân hàng và nhờ ghép lại. Phải đến 8 nhân viên ngân hàng giúp đỡ ông gắn các mảnh tiền lại với nhau. Đến hiện nay ngân hàng chưa thể xác định có thể phục hồi được bao nhiêu trong số tiền mục nát kia.

Trước đó, cũng từng có một cụ bà sống tại Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc cất giữ số tiền tiết kiệm 18.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 63 triệu đồng dưới mái nhà, tuy nhiên sau một thời gian thì số tiền này cũng đã bị hư hại rất nhiều.

Hai nhân viên của ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc đã phải mất 10 ngày để ghép các tờ tiền lại với nhau. Tổng cộng họ cứu được hơn 13.000 nhân dân tệ, khoảng hơn 45 triệu đồng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news