Tin mới

Cú sút phạt "siêu phẩm" của Quang Hải xếp nhất U23 Châu Á 2018

Thứ tư, 31/01/2018, 14:08 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã mở cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết (VCK) u23 Châu Á, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam hiện có đến 2 bàn thắng được chọn và đang đứng đầu tuyệt đối.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã mở cuộc bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất vòng chung kết (VCK) u23 Châu Á, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam hiện có đến 2 bàn thắng được chọn và đang đứng đầu tuyệt đối. 

Thanh NiênVietnamnet cho hay không chỉ tạo nên siêu phẩm có đến 2 bàn trong top 10 đề cử bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018 mà người hùng U23 Việt Nam, Quang Hải hiện cũng đang dẫn đầu bình chọn áp đảo, tương tự như vòng bảng.

Quang Hải ăn mừng bàn gỡ hòa với U23 Uzbekistan. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, mặc dù BTC AFC đã cố tình bỏ qua Quang Hải của U23 Việt Nam để trao giải xuất sắc nhất cho tiền vệ Odiljon Hamrobekov (7) của nhà vô địch Uzbekistan. Tuy nhiên, những tuyệt phẩm của tiền vệ số 19 Nguyễn Quang Hải (U23 Việt Nam) ghi trên đất Trung Quốc vẫn không lọt khỏi mặt của những người hâm mộ. 

Quang Hải đã chiến 2/10 đề cử bàn thắng đẹp nhất giải được AFC công bố. 
Tại giải U23 châu Á, Quang Hải ghi được 5 bàn thắng, chỉ xếp sau Almoez Ali (Qatar) 1 bàn.

Và 2 bàn thắng đẹp mà tiền vệ CLB Hà Nội được đề cử là: siêu phẩm vẽ cầu vồng giữa Mưa tuyết ở chung kết U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà lúc đang bị dẫn.

Bàn còn lại được ghi trong trận bán kết với U23 Qatar, đây được coi là pha xử lý đầy bình tĩnh, chuyền bóng 1 nhịp từ chân phải qua chân trái trước khi dứt điểm quyết đoán san bằng tỉ số với U23 Qatar. 

Nhờ bàn thắng tuyệt với ấy, U23 Việt Nam đã buộc U23 Qatar phải bước vào đá hiệp phụ và sau đó chúng ta thắng ấn tượng trên chấm 11m, đoạt được tấm vé bước vào chung kết. 

ương tự như ở vòng bảng, Quang Hải giành Bàn thắng đẹp nhất một cách áp đảo, sau hơn 1 ngày bầu chọn, tiền vệ U23 Việt Nam hiện cũng không có đối thủ, khi chiếm đến 67% bình chọn cho bàn thắng ở trận chung kết, 25% bàn thắng ở bán kết với Qatar.

Hiện cuộc bầu chọn của AFC vẫn tiếp tục diễn ra trong 1-2 ngày tới. Tuy nhiên, những cú đá "siêu phẩm" của Quang Hải sẽ luôn là bàn thắng được người hâm mộ Châu Á thán phục.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news