Tin mới

Cử tri bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an cấp cao tiếp tay cho tội phạm

Thứ hai, 21/05/2018, 12:03 (GMT+7)

Theo ông Mẫn, cử tri bày tỏ bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an, kể cả cán bộ cấp cao thiếu tinh thần trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tiếp tay cho tội phạm.

Theo ông Mẫn, cử tri bày tỏ bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an, kể cả cán bộ cấp cao thiếu tinh thần trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tiếp tay cho tội phạm.

Dư luận đồng tình ủng hộ với kết luận vụ AVG, đất đai Đà Nẵng

Sáng 21/5, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trình bày báo cáo đánh giá bổ sung kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, tình hình những tháng đầu năm 2018.

Liên quan đến công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, Phó Thủ tướng nêu rõ, công tác thanh tra được Chính phủ tập trung triển khai theo kế hoạch.

Cùng với đó, nhiều vụ nghiêm trọng, phức tạp, xã hội quan tâm đã được Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, ban hành kết luận, được dư luận đồng tình, ủng hộ như các vụ AVG, đất đai tại Đà Nẵng…, việc xử lý sau thanh tra được tăng cường.

Cử tri bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an cấp cao tiếp tay cho tội phạm - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng chỉ rõ, công tác phòng chống tham nhũng được Chính phủ chú trọng và nghiêm túc triển khai các kết luận của Tổng Bí thư tại các phiên họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và các cuộc họp của lãnh đạo chủ chốt.

Các cơ quan chức năng tập trung điều tra, truy tố, xét xử công khai, nghiêm minh các vụ án tham nhũng lớn, dư luận quan tâm như vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên internet, các vụ án liên quan đến sai phạm tại một số ngân hàng thương mại, Tập đoàn Dầu khí.

Chính phủ đã ban hành và tích cực chỉ đạo thực hiện Chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Cử tri bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an cấp cao tiếp tay cho tội phạm - Ảnh 2.

Quang cảnh kỳ họp.

Cùng với đó, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị của Chính phủ với các Bộ, ngành và 27 địa phương có nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài. Trong 4 tháng, tổ chức tiếp trên 82 nghìn lượt công dân; giải quyết trên 5,4 nghìn vụ khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian tới, theo Phó Thủ tướng, Chính phủ sẽ tăng cường công tác thanh tra, tập trung vào những lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, tiêu cực, như quản lý đất đai, tài sản công, đầu tư xây dựng, sử dụng ngân sách Nhà nước...

Chính phủ sẽ thực hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, đề cao trách nhiệm người đứng đầu; chú trọng giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở.

Chính phủ sẽ tập trung triển khai kế hoạch giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống, làm tốt công tác thông tin truyền thông, tạo đồng thuận, không để thành "điểm nóng" gây mất an ninh trật tự.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, thực hiện nghiêm Kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng.

"Sớm hoàn thành kết luận thanh tra và xử lý nghiêm sai phạm trong các dự án gây thất thoát, thua lỗ kéo dài, được dư luận xã hội quan tâm, thu hồi triệt để tài sản bị thất thoát", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cử tri bức xúc về "Hội thánh Đức Chúa trời"

Báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5 do Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày nêu rõ, công tác bảo đảm an ninh mạng, quản lý công nghệ thông tin còn bộc lộ hạn chế, sơ hở để tội phạm công nghệ cao lợi dụng.

Việc này thể hiện rõ nhất qua vụ đánh bạc qua mạng internet, liên quan đến nhiều đối tượng ở nhiều địa phương, thu giữ hàng ngàn tỷ đồng.

"Cử tri và nhân dân bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an, kể cả cán bộ cấp cao thiếu tinh thần trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tiếp tay cho tội phạm.

Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và các bộ, ngành chức năng tiếp tục tăng cường hơn công tác quản lý thông tin, bảo đảm an ninh mạng, khẩn trương rà soát, chấn chỉnh để chấm dứt tình trạng này", ông Mẫn nêu báo cáo.

Theo ông Mẫn, cử tri nêu nhiều bức xúc việc một số nhóm, cá nhân với danh nghĩa "Hội thánh Đức Chúa trời" lôi kéo, tuyên truyền những nội dung mê tín dị đoan, trái thuần phong mỹ tục, gây mất an ninh, trật tự xã hội, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân ở một số địa phương.

Trước đó, TTCP đã công bố kết luận thanh tra toàn diện dự án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, trong đó chỉ ra nhiều khuyết điểm, vi phạm của MobiFone, Bộ TT-TT và các cơ quan có liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Theo đó, cơ quan thanh tra kết luận những vi phạm, làm trái quy định, thiếu trách nhiệm nêu trên của MobiFone, nguy cơ hiện hữu thiệt hại nghiêm trọng vốn của Nhà nước tại MobiFone khoảng 7.006 tỉ đồng, trong đó thiệt hại do mua nợ phải trả của AVG 1.134 tỉ đồng.

Không chỉ vậy, việc thực hiện đầu tư dự án đã trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh viễn thông, làm sụt giảm lớn hiệu quả kinh doanh ngay từ năm 2016 và nhiều năm tiếp theo, số lỗ lũy kế đến cuối tháng 12-2017 là 1.982,7 tỉ đồng.

Đến ngày 26/4, nhóm cổ đông đã chuyển cho MobiFone 8.505 tỉ đồng, trong đó 8.445 tỉ đồng là tiền MobiFone đã thanh toán khi mua 95% cổ phần AVG, 59,7 tỉ đồng là tiền MobiFone đã trả cho các chi phí liên quan đến dự án và khoản lãi tạm tính cho số tiền MobiFone đã thanh toán.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Công an đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ liên quan đến thương vụ mua bán từ Thanh tra Chính phủ (TTCP) chuyển giao để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news