Tin mới

Cục BTXH yêu cầu báo cáo vụ bảo mẫu hành hạ trẻ có HIV trước ngày 08/4

Thứ ba, 07/04/2015, 09:45 (GMT+7)

Liên quan đến nội dung bài viết và clip “Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn” đăng trên Tuổi Trẻ, chiều qua (06/4), Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã ra công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc.

Liên quan đến nội dung bài viết và clip “Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn” đăng trên Tuổi Trẻ, chiều qua (06/4), Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã ra công văn yêu cầu khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc.

Nội dung công văn ghi rõ: Ngày 06/4, báo điện tử Tuoitre.vn đã đăng tải bài viết “Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em Linh Xuân (quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh). Bài báo đã phản ánh việc có nhiều trẻ em bị bảo mẫu đánh bằng tay, bằng dép ngay trong bữa ăn tại nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em HIV/AIDS của trung tâm.

Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Bảo trợ xã hội đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, xác minh nội dung bài báo nêu trên và báo cáo nhanh kết quả kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc bằng văn bản về Cục trước ngày 08/4.

Ngày 06/4, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân

đã đình chỉ năm bảo mẫu có liên quan đến vụ việc

Cũng trong chiều qua, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM - ông Trần Trung Dũng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, sở đã cử cán bộ phòng bảo trợ xã hội kết hợp với phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em đến làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

Trước mắt, ngoài việc trung tâm đã đình chỉ công tác năm bảo mẫu liên quan đến vụ việc, ngay trong chiều 6-4 sở đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra tại khoa mầm non của trung tâm này vào sáng 7/4 nhằm để kết luận cụ thể.

Trước đó, ngay khi thông tin về việc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh có nhiều trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị bảo mẫu hành hạ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người dân thành phố  Hồ Chí Minh rất bức xúc, đề nghị xử lý nghiêm hành vi này.

Được biết, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh, hiện nuôi dưỡng 120 trẻ, trong đó Khoa măng non có 22 trẻ nhiễm HIV độ tuổi 3 - 6 và một số trẻ chậm phát triển ở tuổi lớn hơn.

Ban Giám đốc Trung tâm khẳng định đã thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các bảo mẫu tuân thủ những quy định chăm sóc trẻ. Đối với các bé nhiễm HIV, việc chăm sóc gặp khó khăn do các bé này thường xuyên bị bệnh, có thể trạng yếu hơn. Các bảo mẫu tại trung tâm thường xuyên được tập huấn về tâm lý trẻ vị thành niên cũng như dự phòng lây truyền. Trước những thông tin về vụ bạo hành trẻ tại trung tâm mà báo chí nêu, Ban Giám đốc trung tâm sẽ xem xét, kiểm tra và xử lý theo quy định.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news