Tin mới

Cục chống tham nhũng nhận gần 90 tin phản ánh việc biếu, tặng quà Tết

Thứ năm, 22/02/2018, 10:31 (GMT+7)

Theo báo cáo nhanh của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Cục đã tiếp nhận gần 90 tin tức từ đường dây nóng, tin nhắn, chuyển phát nhanh liên quan đến việc biếu quà tết.

Theo báo cáo nhanh của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, Cục đã tiếp nhận gần 90 tin tức từ đường dây nóng, tin nhắn, chuyển phát nhanh liên quan đến việc biếu quà tết.

Theo tin tức trên Tiền phong, Lao động, chiều ngày 21/2, một lãnh đạo TTCP cho biết: Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, đơn vị này đã tiếp nhận 90 tin từ đường dây nóng, tin nhắn, chuyển phát nhanh liên quan đến việc biếu quà Tết.

Những nội dung tiếp nhận về việc biếu quà tết từ các tỉnh thành sẽ được sàng lọc xác minh và báo cáo cụ thể với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ.

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho biết, có nhận được thông tin về việc biếu quà trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Theo ông Đạt, hiện đang họp và báo cáo sơ bộ, việc này sẽ có báo cáo cụ thể sau.

Trước Tết Nguyên đán 2018, khi trao đổi về tình hình nhận tin báo tố giác việc biếu, nhận quà Tết trái quy định qua đường dây nóng, ông Phạm Trọng Đạt đã thông tin rằng, các cuộc gọi phản ánh, tố cáo việc biếu, nhận quà Tết trái quy định chủ yếu ở các tỉnh thành, địa phương, chứ không có tin tố cáo việc nhận quà Tết ở TƯ hay các cơ quan lớn thuộc Đảng, Chính phủ.

Ông Đạt cũng đánh giá, từ khi có chỉ thị của Ban Bí thư, của Thủ tướng quán triệt tinh thần không biếu, nhận quà Tết, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc này, thì nhiều cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện, triển khai.

Sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo, ông Đạt cho biết Cục Chống tham nhũng đã chuyển giao một số thông tin phản ánh cho người đứng đầu địa phương và các ngành kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, một số việc phản ánh khác sẽ được Cục Chống tham nhũng nghiên cứu và kết hợp với các cuộc kiểm tra, thanh tra trong thời gian tới.

Theo người đứng đầu Cục chống tham nhũng, đơn vị này sẽ thống kê vào danh sách các thông tin, cuộc gọi phản ánh để báo cáo Thủ tướng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news